Cần Thơ: Thu thập thông tin, cấp CCCD gắn chíp điện tử cho người làm báo

Mai Trâm
Mai Trâm
13/01/2021 15:33 GMT+7

Công an Q.Ninh Kiều thành lập tổ công tác lưu động thu thập thông tin để cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho người làm báo trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Ngày 13.1, tại Văn phòng thường trú Báo Công An Nhân Dân (P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an Q.Ninh Kiều tổ chức thu thập thông tin lưu động để cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho nhân viên, cán bộ, phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí Trung ương, TP.HCM đóng trên địa bàn TP.Cần Thơ.

Các thành viên tổ công tác chụp ảnh, thu thập thông tin cấp CCCD cho phóng viên

ẢNH: MAI TRÂM

Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng công an Q.Ninh Kiều, cho biết dự kiến từ nay đến ngày 1.7.2021, Công an quận sẽ cấp khoảng 90.000 CCCD có gắn chip điện tử cho người dân trên địa bàn. Ưu điểm của CCCD có gắn chíp điện tử là lượng trữ thông tin lớn hơn CCCD mã vạch, độ bảo mật cao. CCCD gắn chíp điện tử có thể tích hợp thêm nhiều thông tin. Người dân khi sử dụng CCCD có gắn chip điện tử được thuận tiện hơn trong các giao dịch mà không cần mang theo nhiều loại giấy tờ khác.
“Các trường hợp đã được cấp CCCD 12 số, CCCD mã vạch vẫn còn giá trị sử dụng thì vẫn còn nguyên giá trị pháp lý và sử dụng bình thường”, đại tá Trần Văn Sáu thông tin thêm.
Theo Công an Q.Ninh Kiều, dự án sản xuất, cấp và quản lý căn CCCD và xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là 2 dự án công nghệ thông tin cấp quốc gia, có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, hướng tới nền kinh tế số và xã hội số. Từ năm 2016, Công an TP.Cần Thơ đã cấp CCCD mã vạch cho khoảng 60% người dân trên địa bàn.
Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về cấp CCCD có gắn chíp điện tử, Công an TP.Cần Thơ đã tổ chức lập danh sách người trong độ tuổi cấp CCCD nhưng chưa được cấp. Đồng thời tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tham gia các lớp tập huấn về cấp CCCD có gắn chip điện tử.
Ban giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, công an các quận, huyện lập tổ thu nhận thông tin cá nhân trong quy trình thực hiện cấp thẻ CCCD bằng hình thức lưu động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.