Cần Thơ: Phát miễn phí khẩu trang y tế ngừa virus corona trước Ủy ban thành phố

Đình Tuyển
Đình Tuyển
02/02/2020 14:18 GMT+7

Phòng ngừa virus corona , sáng nay 2.2, khoảng 7.000 khẩu trang y tế đã được phát miễn phí cho người dân ngay tại khu vực gần vòng xoay trước UBND thành phố Cần Thơ .

Trước thực trạng khan hiếm khẩu trang mấy ngày qua, nhiều cá nhân, tổ chức tại Cần Thơ đã tổ chức thu gom và phát miễn phí khẩu trang y tế cho dân, phòng virus corona.

Siêu thị thuốc tây phát 5.000 khẩu trang cho dân chống virus corona

Tại khu vực gần vòng xoay Đại lộ Hòa Bình (trước UBND thành phố Cần Thơ), sáng 2.2, cán bộ nhân viên của Tổng công ty Phát điện 2 (EVN Genco2) đã phát miễn phí khoảng 7.000 khẩu trang y tế cho người đi đường.
Những khẩu trang được cho vào từng bọc, mỗi bọc 5 cái để phát cho người dân. Những người chưa đeo khẩu trang còn được hướng dẫn cách đeo đúng theo khuyến cáo của cán bộ y tế.

Điểm phát khẩu trang miễn phí được đặt gần vòng xoay trước trụ sở UBND TP.Cần Thơ

Ảnh: Đình Tuyển

Cạnh điểm phát còn bố trí bảng pano lớn hướng dẫn các bước phòng chống bệnh do virus corona kèm theo số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế.

Nhiều người dân phấn khởi nhận được khẩu trang bởi tìm mua lẻ ở nhà thuốc khá khó khăn

Ảnh Đình Tuyển

“Có được những chỗ phát khẩu trang miễn phí thế này đỡ quá. Tôi ghé nhà thuốc mua mà mấy chỗ đều hết hàng. Đến đây thấy bảng quẹo vô xin được 5 cái, mỗi ngày xài 1 cái cũng được 5 hôm”, ông Trần Văn Dương, người dân quận Ninh Kiều, Cần Thơ, nói.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Mấy ngày qua tại Cần Thơ xuất hiện khá nhiều những điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Ảnh: Đình Tuyển

Cũng tại, Cần Thơ, mấy ngày qua còn có các điểm phát khẩu trang miễn phí phòng ngừa virus corona tại khu vực bến Ninh Kiều, đường Nguyễn Trãi, khu dân cư Metro (quận Ninh Kiều), khu vực gần chợ Cái Răng (quận Cái Răng), chợ Phong Điền (huyện Phong Điền)… Thời gian phát thường diễn ra vào buổi sáng và chiều (từ 16 giờ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.