Cần Thơ: Ô tô 'An ninh miền Bắc' lùi xe ngược chiều, bị tạm giữ

Mai Trâm
Mai Trâm
14/11/2019 16:03 GMT+7

Bức xúc vì một chiếc ô tô 4 chỗ biển số 29 có dòng chữ 'An ninh miền Bắc' lùi xe ngược chiều gây nguy hiểm, người dân điện báo cho lực lượng chức năng TP.Cần Thơ xử lý.

Chiều 14.11, đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), cho biết lực lượng CSGT quận này đã lập biên bản tạm giữ ô tô loại bán tải (4 chỗ ngồi) BS 29H - 213.64 có gắn đèn ưu tiên màu vàng trên nóc xe và in dòng chữ lớn “An Ninh Miền Bắc” trên thân xe.
Xe do tài xế Trần Trọng Quyết (26 tuổi, ngụ H.Đà Bắc, Hòa Bình) điều khiển, bị tạm giữ do vi phạm lùi xe trên đường một chiều và không xuất trình được giấy đăng ký phương tiện giao thông theo quy định.
Trước đó, sáng cùng ngày (14.11), nhiều người dân TP.Cần Thơ bức xúc khi phát hiện ô tô 29H - 213.64 lùi xe ngược chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông trên đoạn đường Lê Lai, thuộc P.An Phú, Q.Ninh Kiều. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, lực lượng CSGT Q.Ninh Kiều có mặt kịp thời để xứ lý, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ xe, nhưng tài xế không hợp tác, nên đã yêu cầu tài xế đưa xe về trụ sở công an để giải quyết.
Tại đây, tài xế cho biết xe ô tô này thuộc Công ty TNHH bảo vệ an ninh Miền Bắc, có trụ sở tại Hà Nội; đồng thời cho biết công ty vừa trúng gói thầu bảo vệ cho một bệnh viện lớn ở trung tâm Q.Ninh Kiều, nên ô tô được công ty mang vào Cần Thơ để sử dụng.
Riêng về giấy tờ liên quan đến chiếc ô tô trên, tài xế nói không có do đây là xe mua trả góp tại ngân hàng. Hiện công ty còn nợ tiền trả góp mỗi tháng.
Cũng theo đại tá Sáu, đèn tín hiệu màu vàng được gắn trên nóc xe không phải là loại đèn tín hiệu ưu tiên theo quy định, nên lực lượng CSGT không ra quyết định xử phạt vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.