Cần Thơ: Nữ sinh viên trường Y tố bị bảo vệ bệnh viện đá, giam giữ người

Đình Tuyển
Đình Tuyển
27/12/2019 06:00 GMT+7

Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ (Cần Thơ) tổ chức họp đột xuất để xử lý vụ một nữ sinh viên trường Đại học Y dược Cần Thơ, thực tập tại bệnh viện này, tố bị bảo vệ bệnh viện đánh, giữ người trái phép.

Nữ sinh viên tố bị nữ bảo vệ bệnh viện hành hung

Hai ngày qua, thông tin một nữ sinh viên trường Đại học Y dược Cần Thơ, thực tập tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP.Cần Thơ, tố cáo bị nhân viên bảo vệ bệnh viện này hành hunggiữ người trái phép lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Xôn xao chuyện bảo vệ bệnh viện đá vào mông nữ sinh thực tập

Cụ thể, ngày 25.12, tài khoản Facebook T.T.T.T đăng dòng trạng thái kể chuyện ngày 25.12, "kỷ niệm bị đánh trước giờ thi lâm sàng và bắt giam vì lý do đi thang máy của nhân viên".
Theo nội dung mà T.T đăng tải trên Facebook: “Thang máy nhân viên và thang bộ sát nhau nên khi mình và nhỏ bạn vừa đi đến nắm lấy cửa thang bộ thì 2 chị bảo vệ từ thang máy bên hông đi lên mở cửa ra. Có lẽ do nhìn nhầm nên chị bảo vệ bắt hai đứa. Mặc những lời giải thích xong năn nỉ cho đi thi, chị vẫn không chịu mà đòi bắt em xuống phòng bảo vệ. Vì quá tức nên mình quay người bỏ đi thì bị chị túm áo, đạp thẳng vào người. Em hỏi chị tại sao đánh em thì chị doạ đánh tiếp (Sinh viên lỡ vi phạm lần đầu thì lập biên bản thu thẻ sinh viên thôi chứ mắc mớ gì đánh người rồi bắt giam em hơn 1 tiếng đồng hồ mà hôm nay em thi nữa…”.

Dòng trạng thái của sinh viên T.T.T.T

Ảnh: Đình Tuyển

Rất nhiều sinh viên, thậm chí cán bộ giảng dạy của Trường Đại học Y dược Cần Thơ, bác sĩ tại Cần Thơ cũng lên mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc và đề nghị làm rõ vụ việc này, tránh ảnh hưởng đến tâm lý sinh viên thực tập cũng như uy tín bệnh viện.
Chiều 26.12, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên, BS Võ Hồng Sở, Phó giám đốc BVĐK TP.Cần Thơ, cho biết ngay chiều cùng ngày, bệnh viện đã họp đột xuất để xem xét xử lý vụ việc. Thành phần họp gồm lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, nơi nữ sinh viên đang theo học và đại diện Công ty Bảo vệ Bình An (hợp đồng bảo vệ cho BVĐK TP.Cần Thơ).
Buổi họp đã nghe bản tường trình của sinh viên T.T.T.T, người phản ánh vụ việc và bản tường trình của nhân viên bảo vệ bị sinh viên trên tố cáo hành hung và giam giữ sinh viên.

Nhắc nhở sinh viên, chấn chỉnh bảo vệ

Thay mặt BVĐK TP.Cần Thơ, BS.CK2 Nguyễn Văn Nghĩa, Phó giám đốc phụ trách bệnh viện, kết luận việc bảo vệ không cho sinh viên đi sau khi nhắc nhở là cứng nhắc vì hôm xảy ra sự việc là ngày sinh viên thi. Công ty bảo vệ phải chịu trách nhiệm về vụ việc và xử lý đối với nhân viên của mình.

Bảo vệ và các sinh viên đã có lời qua tiếng lại trước khi xảy ra tình huống sinh viên bỏ đi và bảo vệ đá sinh viên rồi rượt theo

Ảnh: trích xuất camera

Bệnh viện cũng xác nhận không có việc giam giữ sinh viên nhưng không xác nhận bảo vệ có đánh sinh viên hay không vì chưa đủ cơ sở. Đồng thời đề nghị sinh viên phản ánh bị đánh làm việc với cơ quan chức năng để sự việc rõ ràng.
Ông Nghĩa cũng đề nghị trường Đại học Y dược Cần Thơ nhắc nhở sinh viên cần chấp hành quy định của bệnh viện (không sử dụng thang máy dành cho nhân viên bệnh viện trong giờ cao điểm, sinh viên chỉ dùng thang máy chung với người bệnh hoặc đi thang bộ - PV).
Đại điện Công ty Bảo vệ Bình An cũng cam kết có biện pháp chấn chỉnh nhân viên và hứa sẽ làm tốt hơn.

Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ, một trong những nơi thực hành chính của sinh viên trường Đại học Y dược Cần Thơ

Ảnh: Fanpage của Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ

Cũng liên quan đến vụ việc này, trong clip trích xuất từ camera của BVĐK TP.Cần Thơ (đăng trên trang Facebook của bệnh viện) cho thấy khi một nhóm sinh viên tiến tới khu vực thang máy và thang bộ đã xảy ra những cự cãi với hai nữ bảo vệ bệnh viện. Khi sinh viên T.T.T.T (mặc áo màu đỏ) đẩy cửa thang bộ bước đi thì nữ bảo vệ liền tung chân đá và rượt theo kéo sinh viên này lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.