Cần Thơ: Nhóm tội phạm ma túy hầu tòa, có cả sinh viên

Mai Trâm
Mai Trâm
13/11/2019 15:27 GMT+7

Trong nhóm bị cáo hầu tòa vì mua bán trái phép chất ma túy ở Cần Thơ có 3 sinh viên.

Chiều 13.11, sau 2 ngày xét xử, TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) tuyên phạt Đinh Tấn Phúc (35 tuổi) 7 năm 6 tháng tù; Hà Quốc Huy (29 tuổi) 6 năm tù; Huỳnh Thành Đạt (22 tuổi, sinh viên) 7 năm tù; Nguyễn Hoàng Khôi (21 tuổi), Phan Nhật Linh (24 tuổi), Trần Ngọc Trực (26 tuổi, cùng ngụ TP.Cần Thơ), Dương Quốc Tỉnh (26 tuổi, ngụ Hậu Giang), Lê Hải Âu (25 tuổi, sinh viên) mỗi bị cáo 5 năm 6 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy; Phạm Thái Tường Vi (26 tuổi, sinh viên) 9 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội không tố giác tội phạm.
Theo cáo trạng, lúc 00 giờ 10 phút ngày 19.2.2018, lực lượng Công an TP.Cần Thơ kết hợp Công an Q.Ninh Kiêu tuần tra, phát hiện Trần Ngọc Trực điều khiển xe máy đến trước quá karaoke trên đường Lương Đình Của, P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua đó phát hiện Trực đang cầm miếng khăn giấy, bên trong có gói ni lông chứa 12 viên nén màu tím hồng (nghi là ma tuy).
Tại cơ quan điều tra, Trực khai nhận 12 viên nén trên là ma túy (loại thuốc lắc) của Đinh Tấn Phúc đưa cho Trực đi giao cho người mua. Ngoài Phúc, Trực còn được những người bạn của Phúc là Hà Quốc Huy, Phan Nhật Linh và Dương Quốc Tỉnh thuê đi giao ma túy khi có khách mua.
Từ lời khai của Trực, công an tiếp tục bắt quả tang Lê Hải Âu đang giao ma túy cho con nghiện, thu giữ 1 gói ni lông màu đỏ, bên trong có 14 viên nén màu xanh (nghi ma túy). Khám xét nơi ở của Âu, công an thu giữ 103 gói hình vuông màu đỏ hàn kín và 1 gói ni lông không màu được nẹp miệng bên trong có chứa thảo mộc khô màu xanh.
Tại cơ quan điều tra, Âu khai nhận bản thân không sử dụng ma túy, 14 viên ma túy lực lượng chức năng thu giữ là thuốc lắc Âu mua của Huy để bán lại cho khách do Nguyễn Hoàng Khôi giới thiệu, trước đó Âu có mua ma túy của Khôi và giới thiệu bạn bè mua ma túy của Khôi, ngoài ra Âu cũng được Khôi thuê đỉ giao ma túy do Âu và Khôi thỏa thuận khi có khách mua ma túy Khôi sẽ giới thiệu cho Âu bán, Âu cho Khôi tiền hoa hồng.
Qua điều tra, Hà Quốc Huy thừa nhận việc mua bán trái phép chất ma túy (loại thuốc lắc và khây); đồng thời có thuê Trực và Khôi đi giao ma túy. Do bản thân có sử dụng ma túy nên Huy nhiều lần mua ma túy của Đinh Tấn Phúc để sử dụng. Sau đó Huy được bạn là Huỳnh Thành Đạt giới thiệu cho người tên Trung (không rõ lai lịch) ở TP.HCM để Huy mua ma túy về mục đích để sử dụng và bán lại thu lợi. Từ khoảng tháng 12.2017 đến khi bị bắt, Huy đã liên hệ với Trung để mua ma túy 3 lần, mỗi lần từ 10 - 30 viên thuốc lắc…
Ngoài việc tự mình mua bán trái phép ma túy, Huy còn rủ Phan Nhật Linh và Dương Quốc Tỉnh (bạn của Huy) hùn tiền mua bán trái phép ma túy. Nguồn ma túy do Huy mua về, sau đó chia ra cho Linh và Tỉnh bán. Tiền lời thu được thì Linh, Tỉnh chia nhau tiêu xài, Huy chỉ giữ tiền vốn để tiếp tục mua ma túy bán.
 Riêng Phạm Thái Tường Vi là bạn gái và cùng sử dụng ma túy với Tỉnh, dù biết rõ Tỉnh và nhóm bị cáo trên có hành vi mua bán trái phép chất ma túy nhưng không tố giác tội phạm
Trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra Công an TP.Cần Thơ còn phát hiện trong ĐTDĐ của Huy có một tài khoản Facebook kết bạn với các bị cáo trên và có nhiều nội dung hẹn hò nhau địa điểm để sử dụng và trao đổi với nhau về việc mua bán ma túy. Tuy nhiên, Huy không thừa thừa nhận và cho rằng tài khoản Facebook của mình đã bị hack trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.