Cần Thơ: Lãnh án chung thân vì vận chuyển ma túy thuê

Mai Trâm
Mai Trâm
23/10/2019 15:00 GMT+7

Nhận vận chuyển thuê ma túy từ TP.HCM về Cần Thơ và Hậu Giang, Lê Khương Truyền bị tòa tuyên án tù chung thân.

Ngày 23.10, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Khương Truyền (tự Út, 49 tuổi, ngụ xã Tân Hòa, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) án chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.
Theo cáo trạng, lúc 20 giờ 30 ngày 13.4, lực lượng chức năng Công an TP.Cần Thơ tuần tra tại khu vực Bến xe khách Trung tâm TP.Cần Thơ (thuộc P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng), phát hiện Truyền có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra và khám xét.
Qua kiểm tra, công an phát hiện Truyền đang tàng trữ 4 gói ni lông không màu có nẹp miệng, bên trong có chứa tinh thể không màu  và, 1 gói ni lông không màu có nẹp miệng, bên trong có chứa 5 viên nén màu cùng nhiều tang vật liên quan đến ma túy.
Tại cơ quan điều tra, Truyền khai nhận số ma túy trên do người phụ nữ tên Thúy ở Q.4, TP.HCM thuê Truyền vận chuyển đến TP.Cần Thơ và Hậu Giang để giao cho những người tên Thành, Lợi, Phát với tiền công 5 triệu đồng. Ngoài ra, Truyền còn khai nhận từ tháng 2.2019 đến ngày bị bắt, Truyền vận chuyển ma túy thuê cho Thúy được 4 lần.
Tại bản kết luận giám định số 271/KL-PC09 ngày 19.4 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.Cần Thơ xác định tinh thể không màu trong 4 gói ni lông của Truyền bị phát hiện là ma túy, trọng lượng 139,5 gram, loại Methamphetamine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.