Cần Thơ là thành phố sinh thái, hiện đại vào năm 2030

Đình Tuyển
Đình Tuyển
09/09/2020 08:31 GMT+7

Nghị quyết số 59-NQ/TW đưa ra mục tiêu đến năm 2030, Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước ĐBSCL...

Ngày 8.9, tại Cần Thơ, Ban Kinh tế T.Ư và Thành ủy Cần Thơ tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai, thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW (NQ 59) ngày 5.8.2020 của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát triển TP.Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế T.Ư, chủ trì hội nghị.
NQ 59 đưa ra mục tiêu đến năm 2030, Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước ĐBSCL; là trung tâm của vùng về dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học công nghệ, văn hóa, thể thao; là đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL. Đặc biệt, nghị quyết này cũng đưa ra tầm nhìn đến năm 2045, Cần Thơ sẽ thuộc nhóm các thành phố phát triển khá ở châu Á.
Để thực hiện thành công các mục tiêu, NQ 59 cũng đưa ra 10 nhóm nhiệm vụ và giải pháp như tạo sự thống nhất cao về nhận thức từ T.Ư tới địa phương, doanh nghiệp đến người dân về vai trò trung tâm của thành phố. Thực hiện tốt quy hoạch và quản lý quy hoạch. Phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, đặc biệt là hạ tầng giao thông hiện đại, liên kết vùng, kết nối với TP.HCM, các tỉnh trong vùng…
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Bình cho rằng để thực hiện mục tiêu NQ 59, phát triển Cần Thơ cần gắn chặt với vùng Tây Nam bộ, từ đó xây dựng Cần Thơ trở thành đô thị trung tâm vùng, là đầu tàu của cả vùng đến năm 2030 và tầm nhìn 2045. Với tư cách là thành phố trung tâm của vùng thì Cần Thơ phải xây dựng sao cho phù hợp với nhiệm vụ chiến lược là một thành phố trung tâm vừa phải có sức hút, vừa phải có sự lan tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.