Cần Thơ: Kẻ 'ngáo đá' giết vợ bằng 21 nhát dao lãnh án tử hình

Mai Trâm
Mai Trâm
21/11/2019 17:04 GMT+7

Trong lúc được vợ băng bó vết thương, Hưng bị ảo giác, cho rằng vợ tấn công mình nên dùng dao đâm 21 nhát khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 21.11, TAND TP.Cần Thơ xét xử sơ thẩm vụ kẻ "ngáo đá" bị loạn thần đâm vợ 21 nhát dao,  tuyên tử hình Hồ Minh Hưng (41 tuổi, ngụ Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) về tội giết người.
Theo cáo trạng, Hưng là con nghiện ma túy nhiều năm, được gia đình nhiều lần đưa đi cai nghiện. Tuy nhiên, sau khi trở về, Hưng vẫn tiếp tục nghiện ma túy và có dấu hiệu bị ảo giác do sử dụng ma túy.
Tối 5.6, Hưng đến nhà bạn sử dụng ma túy. Sáng hôm sau, khi chạy xe máy đưa con đến trường đại học, sau đó chạy sang Vĩnh Long nhưng không may té xe bất tỉnh. Đến khi tỉnh dậy, Hưng không biết đường về nhà nên nhờ người điện thoại cho vợ đến rước về.
Về đến nhà, Hưng được chị C. đưa vào phòng để băng bó vết thương. Trong lúc băng bó, do bị đau và ảo giác nên Hưng cho rằng bị chị C. tấn công nên dùng dao đâm chị C. Nạn nhân chạy ra khỏi phòng kêu cứu, Hưng đuổi theo tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.
Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, Hưng có bệnh tâm thần là rối loạn nhân cách, hành vi do sử dụng nhiều loại ma túy.
HĐXX nhận định do bị cáo đã dùng ma túy nhiều năm dẫn đến rối loạn thần, không còn nhận biết người thân của mình mà sát hại bằng 21 nhát dao. Hành vi của bị cáo là không thể cải sửa nên phải áp dụng hình phạt cao nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.