Cần Thơ, Hậu Giang cách ly 9 người đến từ tâm dịch Daegu, Hàn Quốc

Đình Tuyển
Đình Tuyển
25/02/2020 22:06 GMT+7

Cần Thơ và Hậu Giang cách ly 10 người, trong đó có 9 người trở về từ vùng tâm dịch Covid-19, thành phố Daegu ( Hàn Quốc ), dù những người này chưa có bất cứ biểu hiện bất thường nào.

Cần Thơ cách ly 6 trường hợp về từ Daegu, Hàn Quốc

Chiều 15.2, Ban phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP.Cần Thơ có cuộc họp trực tuyến với quận, huyện, sở, ngành về công tác chống dịch với những diễn biến phức tạp từ Hàn Quốc.
Giám đốc sở Y tế TP.Cần Thơ Cao Minh Chu cho biết Cần Thơ hiện có 6 trường hợp trở về từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) buộc phải cách ly dù sức khỏe của những người này bình thường.
Trong 6 người trên có 3 trường hợp cách ly tại Trường Quân sự thành phố Cần Thơ gồm 2 mẹ con ở huyện Cờ Đỏ và 1 người quốc tịch Hàn Quốc (ở Daegu). 3 trường hợp còn lại là 3 công dân thành phố Daegu, hiện được cách ly tại cơ sở lưu trú ở quận Ô Môn dưới sự giám sát của ngành y tế.

BS Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, cho biết Cần Thơ cách ly 6 người về từ vùng tâm dịch Covid-19, thành phố Daegu của Hàn Quốc  

Ảnh: Đình Tuyển

Kiểm tra thân nhiệt khách bay các đường bay nội địa

Theo ông Chu, ngành y tế Cần Thơ đang phối hợp các cơ quan liên quan tăng cường giám sát tại sân bay, bến cảng, cơ sở lưu trú có người nước ngoài đến để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đặc biệt, ngành y tế đã và đang phối hợp chặt chẽ với cảng hàng không để kiểm tra thân nhiệt của du khách từ nơi khác đến Cần Thơ.
Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ đề nghị kiểm tra thân nhiệt đối với hành khách bay đường bay quốc nội. Việc này lãnh đạo TP.Cần Thơ đồng tình và Sở Y tế cho biết sẽ cố gắng trang bị thêm một máy đo thân nhiệt từ xa đối với khách bay các đường bay nội địa.
Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh đề nghị Sở VH-TT-DL Cần Thơ cần thu thập ngay thông tin của các du khách Hàn Quốc tới Cần Thơ, xác định xem có ai đến từ các địa phương có dịch của Hàn Quốc và lịch trình đi lại của họ. Đồng thời phối hợp ngành y tế kiểm tra sức khỏe và cả nhân viên của cơ sở lưu trú này.
Bà Ánh cũng đề nghị phải làm thật nghiêm việc cách ly và yêu cầu Ủy ban MTTQ và các hội quan tâm hỗ trợ địa phương trong vận động, tuyên truyền người dân thực hiện đúng việc cách ly.
Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cũng yêu cầu các sở, ngành và quận, huyện nắm chắc thông tin người dân trên địa bàn thành phố đang sinh sống bên Hàn Quốc (nhất là tâm dịch Daegu), Nhật Bản, Trung Quốc và các nước đang có dịch, nắm đầy đủ số lượng và thông tin, để kịp thời có ứng phó khi có tình huống mới xảy ra. 

977 ca nhiễm, 10 ca tử vong vì Covid-19 tại Hàn Quốc

Hậu Giang: Cách ly 4 người về từ tâm dịch Covid-19 ở Hàn Quốc

Cùng ngày, BS Phan Thanh Thuấn, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang), xác nhận với báo chí là địa phương cũng đang cách ly 4 người trở về từ tâm dịch của Hàn Quốc. Theo ông Thuấn, 4 người này gồm có 3 người quê ở Hậu Giang qua Daegu, Hàn Quốc thăm người thân vừa trở về, người còn lại là tài xế xe rước về từ sân bay.

Thị xã Long Mỹ, Hậu Giang cách ly 4 người, trong đó 3 người về từ vùng tâm dịch Daegu, Hàn Quốc

Ảnh: Đình Tuyển

“Theo quy định của Bộ Y tế, những người trở về từ vùng dịch Covid-19 đều phải cách ly 14 ngày để theo dõi”, ông Thuấn thông tin thêm. Cũng theo Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Long Mỹ, qua hai ngày theo dõi, sức khỏe của những người này vẫn bình thường, chưa ghi nhận bất kỳ triệu chứng gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.