Cần Thơ: Hai ca F1 của bệnh nhân Covid-19 ở TP.Thủ Đức âm tính lần 1

Đình Tuyển
Đình Tuyển
19/05/2021 17:13 GMT+7

Cần Thơ đã xác định được hàng chục người là F2 của bệnh nhân Covid -19 ở TP.Thủ Đức (TP.HCM). Trước đó, 2 trường hợp là F1 của bệnh nhân này về Cần Thơ công tác đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ngày 19.5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Cần Thơ, bác sĩ Phạm Phú Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế Cần Thơ thông tin, 2 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 ở TP.Thủ Đức (bệnh nhân 4514) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Có ca nhiễm Covid-19 ở chung cư SunView Town, lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người

Cơ quan y tế Cần Thơ đã bước đầu xác định được 12 người là F2 tiếp xúc với các F1 trên để truy vết phòng dịch. Hiện các F2 cũng đã được cách ly theo dõi theo quy định.
Theo điều tra dịch tễ cơ quan y tế Cần Thơ, 2 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 ở TP.Thủ Đức đã đi xe khách từ TP.HCM đến TP.Cần Thơ để công tác vào tối 17.5.
Sau đó, cả hai di chuyển về một khách sạn tại P.Xuân Khánh (Q.Ninh Kiều) lưu trú. Tại đây, khi hay tin người làm việc chung tại TP.HCM nhiễm Covid-19 nên cả hai đã đi khai báo y tế và không đi đâu khỏi khách sạn.

Các trường hợp liên quan đến các F1 của bệnh nhân Covid- 19 tại Thủ Đức đã được bố trí cách ly theo quy định

Ảnh: Đình Tuyển

Trước đó, ca F1 là cán bộ một ngân hàng tại Cần Thơ tiếp xúc gần với bệnh nhân 3634 ở Hà Nội cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với Covid-19.

Hơn 5.000 mẫu liên quan bệnh nhân ở chung cư Sunview Town Thủ Đức âm tính Covid-19

* Cũng liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 tại Cần Thơ, Ủy ban Bầu cử TP.Cần Thơ vừa tổ chức phiên họp trực tuyến với các quận, huyện để nghe dự thảo hướng dẫn phương án tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, trọng tâm là kế hoạch tổ chức thực hiện các phương án ứng phó với tình huống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử. Theo đó, TP.Cần Thơ dự kiến sẽ triển khai test nhanh cho 18.000 cán bộ, nhân viên làm việc ở các tổ bầu cử, do những người này tiếp xúc nhiều người, có khả năng nhiễm bệnh cao. Việc test nhanh sẽ thực hiện theo hình thức xét nghiệm gộp mẫu. UBND TP.Cần Thơ đã giao cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ thực việc test nhanh trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.