Cần Thơ: Cầu tỉnh lộ bất ngờ sạt lở, sụp mố khiến giao thông bị cắt đứt

Đình Tuyển
Đình Tuyển
11/06/2020 18:40 GMT+7

Cầu Rạch Cam trên tỉnh lộ 918 đoạn qua Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ bất ngờ sạt lở, sụp một bên mố, khiến cho giao thông bị chia cắt, người dân phải đi đò ngang qua lại.

Chiều 11.6, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.Cần Thơ cho biết, vừa có thông báo cấm các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực cầu Rạch Cam thuộc tuyến đường tỉnh 918 (địa bàn Q.Bình Thủy) nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc bởi cây cầu trên đang có nguy cơ sập, phải tháo dỡ.
Trước đó, từ ngày 8.6, khu vực dốc cầu Rạch Cam xuất hiện nhiều vết nứt đe doạ sạt lở. Đến sáng sớm 10.6, mố cầu bất ngờ bị sụp. Rất may thời điểm đó không có người và phương tiện qua lại trên cầu.

Cấm các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực cầu Rạch Cam từ ngày 8.6 - 7.7 để thi công nâng cấp

Ảnh: Minh Trung

Ngay sau sự cố xảy ra, Sở GTVT TP.Cần Thơ đã cho đặt rào chắn, thông báo tạm thời cấm tất cả phương tiện lưu thông qua cầu Rạch Cam từ ngày 8.6 đến ngày 7.7 để thi công nâng cấp. Tại khu vực thi công có bố trí hệ thống đèn báo hiệu đường thủy và lực lượng điều tiết khống chế hướng dẫn giao thông thủy. Các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực này phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu.

Trước đó, mố cầu Rạch Cam đã xuất hiện những vết nứt và sau đó sụp mố vào sáng 10.6

Ảnh: Minh Trung

Đối với các phương tiện ô tô, xe tải, Sở GTVT TP.Cần Thơ cũng đã thông báo tạm thời ngừng lưu thông qua đoạn đường này. Riêng việc đi lại của người dân địa phương và học sinh hai bên bờ, địa phương sẽ tạm thời tổ chức đò ngang để đưa đón đảm bảo đi lại của người dân.

Sở GTVT TP.Cần Thơ đã thông báo cấm các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực cầu Rạch Cam để tháo dỡ cầu cũ

Ảnh: Minh Trung

Hiện cầu Rạch Cam cũ bị sụp mố đang được tháo dỡ để xây dựng cầu mới nối lại tuyến tỉnh lộ 918. Cầu Rạch Cam mới được xây dựng là cầu thép, rộng 4m, dài gần 65m, có 3 nhịp, kinh phí ước tính khoảng 6,4 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.