Cần Thơ cách ly điều trị ca nhiễm Covid-19 thứ 2 về từ Anh

Đình Tuyển
Đình Tuyển
27/03/2020 21:21 GMT+7

Du học sinh 23 tuổi đáp chuyến bay từ Anh về sân bay Cần Thơ vào ngày 22.3, được cách ly tập trung, sau đó có biểu hiện sốt. Kết quả xét nghiệm cho thấy nữ du học sinh này dương tính với Covid-19.

Tối 27.3, Sở Y tế TP.Cần Thơ có báo cáo mới nhất về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Theo đó có thêm một bệnh nhân dương tính với Covid-19 được phát hiện trong khu vực cách ly tập trung của thành phố. Đây là bệnh nhân thứ 154 (tính trên cả nước), là du học sinh quốc tịch Việt Nam học taị Anh; địa chỉ tại Việt Nam là phường Hồng Hải, TP.Hạ Long, Quảng Ninh.

Việt Nam có 163 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi thêm 10 ca liên tiếp

Trước đó, ngày 22.3, bệnh nhân 23 tuổi này bay từ London (Anh) về tới sân bay Cần Thơ trên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN0050, số ghế 12C, cùng chuyến bay với Bệnh nhân số 145. Ngay sau khi máy bay hạ cánh, bệnh nhân đã được kiểm tra sức khoẻ, kiểm dịch và chuyển tới khu cách ly tập trung. Đến ngày 24.3, bệnh nhân có sốt nên được chuyển tới Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ lấy mẫu xét nghiệm và điều trị cách ly y tế. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19, hiện sức khỏe nữ du học sinh này ổn định.

Ngay khi sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, sân bay Cần Thơ đã đón rất nhiều chuyến bay từ nước ngoài về cách ly tại ĐBSCL

Ảnh Đình Tuyển

Đây là ca nhiễm Covid-19 thứ 2 đều là trường hợp đáp chuyến bay từ nước ngoài về sân bay Cần Thơ sau đó phát hiện bệnh và cách ly điều trị tại đây.
Trước đó, nam bệnh nhân số 145,  trú quận Tân Phú, TP.HCM cũng về sân bay Cần Thơ trên chuyến bay VN0050 của Hãng hàng không VietnamAirlines. Sau đó bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được cách ly y tế và điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ. Hiện tại, tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định.
Sở Y tế TP.Cần Thơ cũng khẳng định, tất cả trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 154 và 145 đều được quản lý và cách ly theo quy định. Cũng tại Cần Thơ, đến nay có 334 trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày, trở về địa phương. Số trường hợp cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn: hiện có 220 người.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.