Cần Thơ bắt tạm giam 4 cán bộ sai phạm đất đai

Mai Trâm
Mai Trâm
21/12/2019 18:19 GMT+7

Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, Phó trưởng Phòng TN-MT Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ) cùng 3 chuyên viên của phòng này, đã bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ bắt tạm giam.

Chiều 21.12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết đã thực hiện lệnh khởi tố bị can, khám xét và bắt tạm giam Lê Văn Vũ, Phó trưởng Phòng TN-MT Q.Bình Thủy, cùng 3 chuyên viên gồm: Huỳnh Trung Thanh, Lê Hồng Khanh, Trần Tuấn Anh về hành vi chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định, phạm vào tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai’’.
Trước đó, thực hiện kết luận của Thanh tra TP.Cần Thơ, tháng 3.2018, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại Q.Bình Thủy.
Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã trưng cầu Sở Tài chính giám định giá trị thiệt hại và định giá tài sản đối với quyền sử dụng đất phần diện tích chuyển mục đích sai quy định; việc ký hợp đồng với nhà tư vấn dịch vụ thẩm định giá tài sản với diện tích chuyển mục đích sai quy định để làm căn cứ xử lý.
Sau khi củng cố chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 39 ngày 15.9.2019 về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra trên địa bàn Q.Bình Thủy.

Buông lỏng quản lý, tiếp tay sai phạm

Ngày 29.12.2017, Thanh tra TP.Cần Thơ đã có kết luận về những sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng đất, xây dựng công trình, nhà ở thuộc dự án đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 và dự án Khu đô thị mới Võ Văn Kiệt thuộc Q.Bình Thủy.
Kết quả thanh tra cho thấy, công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn Q.Bình Thủy trong thời gian này có nhiều sơ hở, yếu kém; cho phép điều chỉnh loại đất, chuyển mục đích sử dụng đất sai quy định; tách thửa, chia lô, bán nền, xây dựng nhà không phép, sai phép, san lấp kênh rạch, lấn chiếm đất, hình thành nhiều khu dân cư tự phát.
Trong đó, Q.Bình Thủy đã buông lỏng quản lý dẫn tới việc để một số người dân được chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa, chia lô, bán nền, cấp phép xây dựng trái với quy hoạch được duyệt; xây dựng nhà sai phép, không phép nhưng không kiên quyết xử lý.

Bến xe Thành Bưởi được hình thành từ việc chuyển mục đích sử dụng đất sai quy định

MAI TRÂM

Thanh tra TP.Cần Thơ cho rằng các sai phạm là do UBND P.Long Hòa và các phòng ban chuyên môn và UBND Q.Bình Thuỷ đã không tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý dẫn đến các sai phạm trên.
Tại P.Long Hòa (Q.Bình Thủy), Thanh tra TP.Cần Thơ cũng đã phát hiện ông Lê Đức Thành nhận chuyển nhượng đất LUA (lúa) sai quy định, hiện nay khu đất được sử dụng chủ yếu làm bến xe Thành Bưởi (theo quy định phải là đất chuyên dùng)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.