Cẩn thận với thông tin trên Facebook kêu gọi sơ tán do ngập lụt cả chục mét

18/10/2020 20:43 GMT+7

Tối 18.10, Chi cục Phòng chống thiên tai miền Trung – Tây Nguyên cho biết, thông tin trên một tài khoản Facebook kêu gọi người dân khẩn cấp sơ tán trước đợt mưa khủng khiếp, ngập lụt cả chục mét, là tin thất thiệt.

Trước đó một tài khoản Facebook đăng tải trên trang thông tin cảnh báo thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, về việc các tỉnh Bắc Trung bộ từ Nghệ An đến Quảng Bình, nội dung cảnh báo thiên tai “khủng khiếp”.
Cụ thể tài khoản Facebook này kêu gọi bà con trong khu vực này khẩn cấp di chuyển đến tỉnh khác hoặc lên đồi, núi tránh lũ.
Facebook này nêu thông tin không có nguồn, cho rằng có nơi ngập lụt gần chục mét, “sẽ có nhiều con đập, hồ chứa, cầu, đường, làng mạc bị phá hủy hoàn toàn. Mưa khủng khiếp kéo dài đến thứ 4 ngày 21.10. Các bạn hãy đảm bảo mình ở độ cao trên 14m so với mực nước sông gần biển, nhất là các vùng gần đang bị lụt”.

Thông tin thất thiệt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, lũ trên sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh), các sông ở Quảng Bình đang lên, các sông từ Quảng Trị đến Quảng Nam đang xuống.
Trong 6-12 giờ tới, lũ trên sông Ngàn Sâu, các sông ở Quảng Bình tiếp tục lên; các sông từ Quảng Trị đến Quảng Nam xuống dần.
Tuy nhiên, mực nước lũ trên các sông như Ngàn Sâu, sông Gianh, Kiến Giang chỉ ở trên mức báo động 2 đến báo động 3, từ 0,8 đến 1,9m.
Theo Chi cục Phòng chống thiên tai miền Trung – Tây Nguyên, do đó, thông tin trên tài khoản Facebook nói trên đưa ra như ngập lụt cả chục mét là thất thiệt, người dân chỉ nên tham khảo các thông tin từ các trang khí tượng thủy văn có nguồn gốc rõ ràng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.