Cần tăng lương chủ tịch quận có dân số đông

03/01/2018 08:15 GMT+7

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, các chủ tịch quận có dân số đông cần được tăng lương vì bộ máy chỉ cấp quận mà vận hành giống như một tỉnh.

Ngày 2.1, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách TP năm 2018.
Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, cho biết tổng sản phẩm nội địa (GRDP) của TP năm 2017 tăng 8,25% (năm trước tăng 8,05%), các ngành kinh tế đều có sự tăng trưởng mạnh. Về đóng góp thu ngân sách, năm 2017, TP hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách đạt 100,3%, tăng 12,95% so với năm trước. Tính ra năm 2017, TP thu 1.111 tỉ đồng/ngày, năm 2018 sẽ phải thu 1.224 tỉ đồng/ngày. Đây là đóng góp hết sức có ý nghĩa của TP khi chiếm gần 28% thu ngân sách của cả nước.
Về nhiệm vụ năm 2018, ông Nhân cho biết TP sẽ tập trung vào việc thực hiện thí điểm cơ chế chính sách đặc thù mà Quốc hội vừa thông qua cho TP; tập trung nâng cao chất lượng tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của kinh tế TP; tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, khuyến khích đổi mới, khởi nghiệp sáng tạo, phát triển doanh nghiệp… Một nhiệm vụ nữa là TP sẽ đẩy mạnh phân cấp, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính quyền theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả...
Theo ông Nhân, một số quận ở TP có dân số quá đông tạo nhiều áp lực cho người quản lý. Chẳng hạn Q.Bình Tân với hơn 741.000 người, nhiều hơn dân số của tỉnh Bắc Kạn. Do đó, theo ông Nhân, các chủ tịch quận có dân số đông cần được tăng lương vì bộ máy chỉ cấp quận mà vận hành giống như một tỉnh. Cho nên khi thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về cơ chế đặc thù cho TP, cần tính toán phù hợp phụ cấp trách nhiệm theo hướng tăng lương cho lãnh đạo các quận có dân số đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.