Cần sớm có nhà máy sản xuất vắc xin quy mô công nghiệp

25/11/2016 07:21 GMT+7

Chiều 24.11, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Chính phủ đã họp về việc tự chủ sản xuất vắc xin trong nước. Tham dự có lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Khoa học - Công nghệ, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng cho rằng việc tự chủ sản xuất vắc xin trong nước có ý nghĩa quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của người dân và đây cũng là vấn đề khó, nhất là việc sản xuất vắc xin phối hợp và sản xuất ở quy mô công nghiệp. Giải bài toán khó này, cần phải có một đơn vị chủ trì, cơ quan quản lý để chịu trách nhiệm trước nhà nước, bên cạnh đó là xác định các đơn vị phối hợp. Trước hết, tập trung vào quá trình nghiên cứu, làm chủ về công nghệ sản xuất, nhằm sớm có nhà máy hiện đại, sản xuất vắc xin với chất lượng tốt, có hiệu quả cả về mặt xã hội và kinh tế với tinh thần theo cơ chế thị trường, không bao cấp.
Thủ tướng đồng ý nhà nước sẽ đầu tư để có công nghệ lõi sản xuất vắc xin, đồng thời kêu gọi xã hội hóa mạnh mẽ trong thời gian tới. Cùng với việc nghiên cứu này, phải có chính sách đồng bộ, trong đó có chính sách xuất nhập khẩu vắc xin trên cơ sở phù hợp với quy định quốc tế và điều kiện của VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.