Cần phục vụ tốt hơn người dân sử dụng BHYT

28/04/2017 08:40 GMT+7

Về BHYT, Chủ tịch QH đề nghị Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan bảo hiểm, cơ sở y tế phải tuân thủ đúng các quy định khi khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Ngày 27.4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 QH khóa 14, tại P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng và xã Nhơn Ái, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ.
Tại Q.Cái Răng, các cử tri cho biết đã tích cực tham gia BHYT theo khuyến khích của ngành chức năng, tuy nhiên vấn đề này còn nhiều bất cập, việc phục vụ tại các nơi khám, chữa bệnh chưa thực sự hấp dẫn; thời gian qua, các bệnh viện nhà nước (bệnh viện công) có những dịch vụ rất cao, người dân không trả nổi chi phí. Nhiều cử tri khác bày tỏ bức xúc trước vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em, cần có những giải pháp mạnh mẽ để ngăn chặn loại tội phạm này...
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, những vấn đề mà cử tri nêu ra đều rất xác đáng. Vấn đề xâm hại tình dục trẻ em là một thực trạng nhức nhối của xã hội, pháp luật và các cơ quan hữu trách sẽ làm hết trách nhiệm để xử lý nghiêm loại tội phạm này, nhưng trước hết, mỗi cá nhân, gia đình, trường học... cần có ý thức lên án và ngăn chặn mạnh mẽ, chứ không để vụ việc xảy ra rồi mới khắc phục. Về BHYT, Chủ tịch QH đề nghị Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan bảo hiểm, cơ sở y tế phải tuân thủ đúng các quy định khi khám, chữa bệnh cho nhân dân. Những gì chưa hợp lý, chưa phù hợp thực tiễn, QH sẽ phản ánh đề nghị các cấp T.Ư chấn chỉnh để phục vụ tốt hơn.
Tại H.Phong Điền, các cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề đang được xã hội quan tâm như giá thịt heo đang giảm rất thấp, công tác quy hoạch, dự báo thị trường chưa tốt... Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nhìn nhận, chúng ta chưa làm tốt dự báo thị trường trong trồng trọt, chăn nuôi. Hiện nay giá heo hơi rất thấp, người nuôi vô cùng khó khăn, do tình trạng cung lớn hơn cầu. VN đang đứng thứ 4 trên thế giới về tổng đàn heo với khoảng 30 triệu con, rất lớn so với nhu cầu trong nước. Hiện Bộ NN-PTNT đã nắm vấn đề và đang có giải pháp để khắc phục tình trạng trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.