Can ngăn vợ và người yêu cũ của em trai gây nhau, anh đi tù

11/04/2015 17:06 GMT+7

(TNO) Do mâu thuẫn giữa người yêu cũ và vợ của em trai, Quang can ngăn không được dẫn đến cãi vã và dùng gạch đập đầu người yêu cũ của em mình. Hậu quả Quang lãnh 15 tháng tù.

(TNO) Ngày 11.4, TAND Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng tuyên phạt Lưu Văn Quang (30 tuổi, quê quán xã Quảng Hùng, H.Quảng Xương, Thanh Hóa) 15 tháng tù về tội cố ý gây thương tích khi can ngăn mâu thuẫn giữa vợ của em trai và người yêu cũ của người em.

Quang được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ - Ảnh: Nguyễn Tú
 Theo cáo trạng, tối 6.5.2014, Lưu Văn Quang (ở K339/H24/2 Trần Cao Vân, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đã nhặt một cục gạch ống đập vào đầu chị Nguyễn Thị Đào (28 tuổi, ngụ K264/3 Trần Cao Vân, Q.Thanh Khê) ngay trước nhà Quang.
Sau đó Quang cùng em ruột là Lưu Văn Phương (27 tuổi) đưa Đào đi cấp cứu, hậu quả chị Đào bị chấn động não, vết thương phần mềm gây thương tích 15%.
Nguyên do theo cáo trạng, chị Đào là người yêu cũ của anh Lưu Văn Phương, và có mâu thuẫn với chị Trần Thị Tú Nguyệt (21 tuổi) là vợ anh Phương hiện nay.
Tối 6.5.2014, do anh Lưu Văn Long (35 tuổi) - anh của Quang, Phương, và là anh rể của Đào, ở cùng nhà với Đào - khóa cửa, gửi chìa khóa ở nhà Quang, Phương, nên Đào đến tìm lấy chìa khóa, đồng thời để giải quyết mâu thuẫn với Nguyệt.
Lúc này chị Nguyệt đi vắng, chị Đào đứng trước sân nhà Quang lớn tiếng việc chị Nguyệt nhắn tin gây sự mình thì anh Quang nhắc nhở Đào im lặng để mẹ anh là bà Lê Thị Xuân (65 tuổi) nghỉ ngơi, vì bà đang ốm nặng.
Chị Đào không nghe nên cả hai cãi vã, khi chị ra xe về thì anh Quang đuổi theo, và xảy ra sự việc nêu trên.
Trước tòa, HĐXX cho rằng bị hại là chị Đào cũng có một phần lỗi, đồng thời bị cáo Quang cũng được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ.
HĐXX cũng nhắc nhở những người tham dự phiên xét xử lưu động tại UBND P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê ngày 11.4 đừng vì những chuyện mâu thuẫn trong quá khứ mà đánh mất tương lai như trong vụ án này, khi những người có quan hệ thân thiết với nhau giờ đây người mang thương tích, kẻ thì lãnh án tù không đáng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.