Cần mạnh tay xử lý đua xe trái phép

02/05/2020 06:52 GMT+7

Tình trạng tụ tập đua xe, làm mất an ninh trật tự xã hội và gây nguy hiểm cho người đi đường khiến bạn đọc bức xúc. Nhiều người ủng hộ lực lượng chức năng dùng biện pháp mạnh để dẹp tệ nạn này.

Như Thanh Niên thông tin, rạng sáng 30.4, trên QL51 thuộc P.Mỹ Xuân (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu), hàng trăm “quái xế” từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Lâm Đồng, TP.HCM, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu... tụ tập đua xe, gây náo loạn.
Khi các “quái xế” đang phấn khích với tiếng nẹt pô xe đinh tai nhức óc, cùng những màn đua tốc độ “cháy” mặt đường, thì bất ngờ hàng chục cán bộ cảnh sát Phòng CSGT, Cảnh sát hình sự và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện. Nhìn thấy cảnh sát, các “quái xế” rú ga bỏ chạy. Lực lượng cảnh sát liên tục nổ nhiều phát súng trấn áp các “quái xế”, thu giữ hơn 10 xe “xế độ”.

Ủng hộ dùng biện pháp mạnh

Đa số bạn đọc (BĐ) đều ủng hộ lực lượng chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung dùng biện pháp mạnh để trấn áp đua xe vì hành vi của những “quái xế” này không những gây mất trật tự xã hội, mất an toàn giao thông mà còn gây ra rất nhiều cái chết thương tâm cho người dân và các chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ.
“Người dân chúng tôi ủng hộ lực lượng chức năng dùng biện pháp thật mạnh để trấn áp những đối tượng này. Nó quá nguy hiểm cho toàn xã hội. Thử hỏi nếu hành vi của những đối tượng này không được ngăn chặn kịp thời thì sẽ gây ra biết bao hậu quả. Đã có nhiều người dân vô tội ra đi và cảnh sát vĩnh viễn nằm xuống vì những “quái xế”. Chúng ta phải thật mạnh tay với những đối tượng này”, BĐ Kiến Trung bức xúc.
“Khi đã cố tình sai phạm thì những thanh thiếu niên hư hỏng này biết chắc rằng sẽ không bị xử lý hình sự chỉ phạt tiền rồi về... Vì vậy trong khi chờ đợi ban hành luật mới thì nên chăng có một văn bản dưới luật cho phép đưa những thanh thiếu niên hư hỏng này tập trung vào cơ sở giáo dưỡng từ 12 tháng trở lên để giáo dục nhân phẩm, nếu tái phạm thì hình phạt là tăng gấp đôi. Không mạnh tay dẹp tệ nạn này thì tương lai gần xã hội sẽ bị tổn thương nặng từ an ninh cho đến mạng sống của người dân”, BĐ Phu Quang Hải đề nghị.
“Hoan hô các chiến sĩ công an. Bộ Công an cần đề xuất kiến nghị lên Quốc hội để nâng mức xử lý các hành vi này lên kịch khung mới có sức răn đe”, BĐ Thiên Hoàng ý kiến.

Phải xử lý thật nghiêm

Chỉ trong tháng 4 vừa qua, tệ nạn đua xe đã diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước, bất chấp dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành. Một số cảnh sát bị thương nặng hoặc vĩnh viễn ra đi khi làm nhiệm vụ ngăn chặn đua xe thời gian qua. Tình trạng này khiến BĐ rất bức xúc.
Bên cạnh ủng hộ cơ quan chức năng dùng biện pháp mạnh thì nhiều người cũng đề nghị tăng khung hình phạt để răn đe những hành vi nguy hiểm này. “Đề nghị chính quyền phải mạnh tay với vấn nạn này bằng xử lý hình sự thật nặng bởi những kẻ này không chỉ gây mất trật tự xã hội, mất an toàn giao thông mà còn gây ra rất nhiều cái chết thương tâm cho người dân và các chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ. Tuyệt đối không được nương tay với loại tội phạm này...”, BĐ Bùi Thanh Lan bức xúc.
“Khẩn trương sửa lại luật, phạt thật nặng như thu xe sung công quỹ và phạt tù từ 3 đến 5 năm, bảo đảm không còn ai ra đường đua xe”, BĐ Khoa Trần kiến nghị.
Cùng quan điểm, BĐ tên Tâm ý kiến: “Mong các nhà làm luật sớm tăng nặng những hành vi xem thường mạng sống người dân như vầy. Càng nặng càng tốt chứ đám trẻ trâu này phạt hành chính xong ít bữa cũng đua tiếp”.
Tụ tập đua xe trái phép nên xử phạt nghiêm khắc, khởi tố bất kể là con cháu ai, tất cả mọi người đều phải chấp hành nghiêm luật pháp.
Đặng Thanh Bình
Làm thế nào để không có đua xe trái phép? Phạt thật nặng, tịch thu phương tiện đem tiêu hủy không cho lãnh và không đem bán đấu giá (coi như xóa sổ chiếc xe vi phạm).
Kim Phúc Lê
Phải tống vào tù, phạt thật nặng, tịch thu tài sản mới trị được bọn này.
Dien Nguyen
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.