Cần mạnh tay hơn nữa

23/10/2014 05:05 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi bài viết Tiền chi ào ào, ngập vẫn ngập đăng trên Thanh Niên ngày 22.10.

Để dân giám sát

Trước mắt, cho người dân các địa phương "hưởng dự án chống ngập" tham gia các đoàn thanh tra để giám sát. Khi phát hiện sai phạm, nếu cần thì thay luôn nhà thầu và cấm cửa nhà thầu sai phạm tham gia các dự án khác. Phải mạnh tay như thế mới mong việc chống ngập có hiệu quả.

Tư Kính
(thuongngh@yahoo.com)

Rút kinh nghiệm hoài đâu có được

Chống ngập không được thì nên từ chức cho người khác có tài, có tâm lên làm, chứ cứ sửa, rút kinh nghiệm hoài đâu có được. Các vị cứ hứa tới năm này hết ngập năm sau hết ngập nhưng rồi chả ra sao cả, tình trạng ngập càng tệ hơn. Đề nghị các vị khi thiết kế hạ tầng, phải cam kết đảm bảo được bao nhiêu năm sau mới ngập tiếp, chứ cứ tình trạng như hiện nay thì người dân nào chịu nổi!

Ý Dân
(smith.pli68@gmail.com)

Không ngập mới lạ!

Khu vực đồng trống bên Nhà Bè xưa kia (giờ là Q.7 và H.Nhà Bè) để tiêu thoát nước tự nhiên nhưng hiện tại lấp gần hết làm nhà ở. Khu vực Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân cũng tương tự. Nói chung là những nhà quản lý đã “gật đầu” cho san lấp hết các ao hồ, rạch tiêu thoát nước tự nhiên, cho nên bây giờ cả thành phố phải gánh chịu.

Minh Tuấn
(tuanmorehair@yahoo.com)

Nguyễn Thị Thùy Trang

Làm việc gì cũng phải đặt tính hiệu quả và tiết kiệm lên hàng đầu, chống ngập cho toàn thành phố cũng vậy. Nếu những người được giao nhiệm vụ không nghĩ được như vậy, không biết xót tiền của dân thì không chống ngập được đâu!

Nguyễn Thị Thùy Trang
(Q.9, TP.HCM)

Bùi Quốc Thắng

Bỏ ra hàng núi tiền mà không chống được ngập, thậm chí càng ngập hơn nhưng không ai bị kỷ luật là một điều đáng suy ngẫm. Thiết nghĩ, nếu từ trước tới nay người nào không hoàn thành nhiệm vụ được mà bị cách chức, thì tình trạng ngập úng tại TP.HCM không tệ hại như bây giờ.

Bùi Quốc Thắng
(H.Đức Hòa, tỉnh Long An)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tiền chi ào ào, ngập vẫn ngập
>> TP.HCM vay vốn ODA của Thái Lan để chống ngập
>> Hà Nội lên phương án chống ngập
>> 1.569 tỉ đồng chống ngập TP.Vĩnh Long
>> TP.HCM thống nhất đầu tư 666 triệu USD chống ngập nước
>> Không thể chống ngập chỉ bằng tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.