Cần lưu ý gì khi trở lại TP.HCM sau nghỉ lễ ?

Duy Tính
Duy Tính
02/05/2021 09:25 GMT+7

Lãnh đạo HCDC cho biết không yêu cầu người dân rời TP.HCM dịp lễ 30.4 và 1.5 khai báo y tế khi trở lại (trừ trường hợp đi về từ vùng có dịch như Hà Nam, Hưng Yên).

Về giám sát, cách ly người từ các tỉnh vào TP.HCM, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), những người đến từ các địa phương đang thực hiện phong tỏa ở Hà Nam và Hưng Yên khi đến TP.HCM phải cách ly tập trung và xét nghiệm theo quy định trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương; cụ thể: xã Đạo Lý, H.Lý Nhân (Hà Nam) và 3 thôn Hoàng Xá, Hoàng Các, Nại Khê, xã Tiên Tiến, H.Phù Cừ (Hưng Yên). Ngoài ra, TP.HCM cũng cách ly tại nhà và xét nghiệm theo quy định đối với người đến từ khu Trung, xã Việt Hùng, H.Đông Anh (Hà Nội).

Sáng 2.5: Không có ca mắc Covid-19, hơn 511.400 người đã tiêm vắc xin

Bên cạnh đó, trả lời PV Thanh Niên về việc có yêu cầu người dân đi nghỉ lễ 30.4 và 1.5 (không đến từ các địa điểm trên) trở lại TP.HCM có khai báo y tế giống như Hà Nội hay không, lãnh đạo HCDC cho biết TP.HCM không yêu cầu người dân rời TP.HCM dịp lễ 30.4 và 1.5 khai báo y tế khi trở lại (trừ trường hợp đi về từ vùng có dịch như trên). Nhưng, TP.HCM khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi công cộng, nơi đông người khi không cần thiết; nâng cao cảnh giác, luôn tuân thủ phòng bệnh theo thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế); đặc biệt, khi có dấu hiệu bệnh hô hấp hãy đi khám bệnh ngay tại các cơ sở y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.