Cần làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa

07/06/2017 08:08 GMT+7

Chiều 6.6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt đoàn bà mẹ VN anh hùng, người có công tiêu biểu của tỉnh Bến Tre, nhân dịp đoàn ra thăm Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh trong suốt những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm tới công tác đền ơn, đáp nghĩa, đã ban hành nhiều chính sách, pháp luật về chăm sóc, ưu đãi người có công với cách mạng, mặc dù đất nước còn rất nhiều khó khăn.
Chủ tịch Quốc hội mong các cấp chính quyền nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng, cùng cộng đồng xã hội tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội thường xuyên hoàn thiện chính sách pháp luật, trong đó có chính sách, pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng. Đây cũng là nhiệm vụ và trách nhiệm của những người làm công tác lập pháp…
Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Phú Thọ và tỉnh Sóc Trăng nhân dịp đoàn ra thăm thủ đô Hà Nội. Phó thủ tướng khẳng định Chính phủ thường xuyên chỉ đạo các địa phương quan tâm tới công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công và thân nhân, gia đình người có công với cách mạng.
Trong thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục giúp đỡ người có công thông qua các hoạt động xây nhà tình nghĩa; hỗ trợ hoàn tất thủ tục để người có công sớm được hưởng các chế độ, chính sách của nhà nước…
TP.HCM truy tặng danh hiệu Bà mẹ VN anh hùng cho 38 mẹ
Ngày 6.6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ VN anh hùng đợt 32 cho 38 mẹ ở TP.HCM.
Thân nhân 38 mẹ đã đến nhận danh hiệu cao quý. Với đợt truy tặng này, tính đến nay TP.HCM vinh dự có 5.184 bà mẹ VN anh hùng. Việc truy tặng danh hiệu cao quý là sự ghi nhận công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ. Cuộc đời và sự cống hiến của mẹ mãi mãi là tấm gương cho bao thế hệ trẻ học tập và noi theo.
T.Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.