Cần làm rõ tội khiêu dâm trẻ em

29/08/2015 08:50 GMT+7

Ngày 28.8, Hội LHPN và Hội Nữ trí thức TP.HCM tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học về dự thảo bộ luật Hình sự (sửa đổi).

Ngày 28.8, Hội LHPN và Hội Nữ trí thức TP.HCM tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học về dự thảo bộ luật Hình sự (sửa đổi).

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng việc bỏ hình phạt tử hình với một số tội như dự thảo là hợp với xu thế của thế giới và tính nhân đạo của pháp luật VN.
Theo luật sư Trương Thị Hòa (Đoàn luật sư TP.HCM), những tội phạm xâm phạm đến tài sản như trộm cắp, lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm, các tội về kinh tế thì nên bỏ hình phạt tử hình. Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Sáu, nguyên Chánh tòa hình sự - TAND TP.HCM, cho rằng hành vi tàng trữ và vận chuyển trái phép chất ma túy là vô cùng nguy hiểm, muốn chống tệ nạn ma túy thì phải xử lý nghiêm cả những người tàng trữ, vận chuyển chứ không chỉ tập trung vào người sản xuất, mua bán.
Về tội cướp tài sản, luật sư Nguyễn Quốc Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng cần phải giữ nguyên hình phạt tử hình.
Các đại biểu cũng thảo luận một số vấn đề khác của dự thảo BLHS như: cần làm rõ tội khiêu dâm trẻ em; quy định về trẻ vị thành niên phạm tội; về việc không áp dụng án tử hình đối với người trên 75 tuổi; về xử lý hình sự đối với pháp nhân, đối với tội trộm cắp tài sản có giá trị dưới 2 triệu đồng là thú cưng, vật nuôi có giá trị tình cảm, tinh thần, vật gia bảo...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.