Cần có phương án bảo vệ an toàn cho bé gái bị hiếp dâm

Công Nguyên
Công Nguyên
24/04/2020 19:32 GMT+7

Chi hội luật sư (Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) yêu cầu có phương án bảo vệ an toàn bé gái, nạn nhân trong vụ hiếp dâm tại H.Bình Chánh (TP.HCM), vừa bị hai người lạ mặt phục kích chém bị thương.

Chiều 24.4, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội luật sư (Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) cho biết bà đã có trao đổi qua điện thoại với lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh) và đề nghị chính quyền, công an cần có phương án bảo vệ an toàn cho bé gái N.T.B - nạn nhân bị hiếp dâm tại H.Bình Chánh mà Báo Thanh Niên đã phản ánh, vừa mới bị người lạ chém bị thương.
“Hiện tại tôi rất lo lắng cho sự an toàn của bé B. Chi hội luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cũng đã liên hệ chính quyền địa phương xã Vĩnh Lộc B để có phương án đảm bảo an toàn cho bé B. và gia đình”, luật sư Nữ nói.
Ngày 24.4, bà Nguyễn Thị Thơm (39 tuổi, mẹ em N.T.B.) cho biết vừa có đơn tố giác tội phạm gửi đến Công an xã Vĩnh Lộc B về việc bé B. bị hai người lạ mặt chém bị thương ở tay.
Cùng ngày, Công an H.Bình Chánh cho biết đã tiếp nhận đơn tố giác tội phạm bà Nguyễn Thị Thơm và cơ quan này đang xác minh, điều tra vụ việc.
Như Thanh Niên đã thông tin, theo bà Thơm, ngày 23.4, Công an H.Bình Chánh mời bà 11 giờ đến trụ sở đơn vị này để nhận các thông báo liên quan trong vụ án của em B. bị hiếp dâm. Do công việc đến 12 giờ trưa mới xong, nên bà Thơm gọi điện kêu B. đến công ty bà Thơm đang làm để làm thay (từ nhà đến chỗ làm đi bộ mất 5 phút).
Lúc 10 giờ 20 ngày 23.4, bé B. vừa đi bộ ra khỏi nhà trọ khoảng 100 mét thì nghe tiếng xe máy phía sau chạy theo. Khi bé B. quay lại thấy có hai người đi xe máy, bịt mặt dùng hung khí chém vào người B. khiến em bị thương ở tay. Sau đó 2 người lạ này liền bỏ chạy. Bé B. chạy đến chỗ làm của mẹ để nhờ cứu giúp.
Theo bà Thơm, từ khi vụ việc bé B. bị hiếp dâm xảy ra, công an vào cuộc thì bé B. rất hoảng sợ, không dám ra khỏi nhà vì sợ trả thù. Bé B. từ nhỏ sống với gia đình, và không có mâu thuẫn gì với ai.
Liên quan đến vụ án hiếp dâm và bé B. là nạn nhân, Cơ quan Cảnh sát điều tra H.Bình Chánh đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Ngọc Quang (24 tuổi, quê Hậu Giang) để điều tra về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.