Cần chấm dứt tư duy phân lô cảng biển Dung Quất

Hiển Cừ
Hiển Cừ
19/09/2018 08:48 GMT+7

Theo lãnh đạo một số cơ quan chức năng của tỉnh, chính sự phân lô, chia nhỏ cảng biển Dung Quất đã tạo ra sự 'cát cứ', nhũng nhiễu, bắt chẹt các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Sáng 18.9, tại buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi, ông Nguyễn Minh Tài, Trưởng ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi, cho biết đến thời điểm này, tại cảng biển Dung Quất có 8 doanh nghiệp (DN) đầu tư xây dựng 9 bến cảng tổng hợp và chuyên dùng, trong đó bến cảng có chiều dài lớn nhất là 913 m và nhỏ nhất chỉ 160 m. Ngoài ra, hiện có 3 nhà đầu tư cùng đăng ký xây dựng bến số 6, 7, 8.
Theo lãnh đạo một số cơ quan chức năng của tỉnh, chính sự phân lô, chia nhỏ này đã tạo ra sự “cát cứ”, nhũng nhiễu, bắt chẹt các DN xuất nhập khẩu. Thậm chí, tại bến cảng tổng hợp Hào Hưng của Công ty Hào Hưng Quảng Ngãi, ngành chức năng của tỉnh còn cho DN này xây dựng nhà máy chế biến dăm gỗ.
Ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu các sở, ngành chức năng thành lập đoàn kiểm tra, xử lý nghiêm các DN đầu tư, kinh doanh bến cảng nâng giá ép khách hàng, nếu vi phạm nhiều lần kiên quyết rút giấy phép đầu tư. Ngoài ra, phải di dời nhà máy chế biến dăm gỗ ra khỏi bến cảng tổng hợp Hào Hưng.
Theo ông Lê Viết Chữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, việc các DN sử dụng bến cảng, kho bãi chưa đúng cần phải sớm khắc phục. Đồng thời, chuyển từ số lượng sang chất lượng, công nghệ hiện đại, ưu tiên nhà đầu tư có năng lực tài chính, kinh nghiệm để đầu tư bến cảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.