Cận cảnh phun khử khuẩn tiệm pizza và khu dân cư ở Hà Nội phòng chống Covid-19

29/07/2020 12:49 GMT+7

Sáng 29.7, liên quan ca nghi nhiễm Covid-19 mới về từ Đà Nẵng , TP.Hà Nội đã phong tỏa, phun khử khuẩn một tiệm pizza trên phố Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy và khu dân cư ở P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm.

Theo ghi nhận, khoảng 8 giờ 30 sáng 29.7, lực lượng y tế đã có mặt phối hợp với công an tiến hành phong tỏa cửa hàng pizza ở 106 Trần Thái Tông để thực hiện công tác khử khuẩn. 
Cùng lúc này, tại ngách 36, ngõ 230 phố Mễ Trì Thượng P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm, cơ quan y tế cũng phun khử khuẩn. Cửa hàng pizza và khu vực ngách 36 nêu trên là nơi làm việc và nơi ở của ca nghi nhiễm Covid-19. 
Một lãnh đạo UBND Q.Cầu Giấy cho biết, tại cửa hàng pizza trên phố Trần Thái Tông có một nhân viên tên là N.T.H (23 tuổi, ở Q.Nam Từ Liêm) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, anh H. đi du lịch cùng gia đình đến Đà Nẵng (đoàn du lịch có 29 người), từ ngày 12 - 15.7.
Đến ngày 23.7, anh H. có biểu hiện ho, sốt nhẹ từ 37,5 - 38,2 độ C kèm có đờm đặc. Ngày 28.7, anh H. đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư khám sàng lọc và được hướng dẫn nhập viện để cách ly.
Sáng 29.7, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2 từ mẫu xét nghiệm của anh H., TP.Hà Nội đã chỉ đạo phong tỏa và phun khử trùng toàn bộ nơi ở tại P.Mễ Trì và nơi làm việc của anh H. tại tiệm pizza ở phố Trần Thái Tông. 

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 29.7: Thêm 8 ca bệnh mới liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng

Cũng trong sáng nay, các lực lượng chức năng của Hà Nội đã họp khẩn và triển khai các biện pháp cần thiết, trong đó có việc truy dấu F1, F2 để có phản ứng kịp thời nếu ca bệnh được xác định. Đồng thời, Hà Nội cũng tham dự cuộc họp khẩn về phòng, chống dịch Covid-19 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.
Dưới đây là những hình ảnh lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn tiệm pizza trên phố Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy và khu dân cư ở P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm sáng nay, 29.7: 

Nhiều cơ quan báo chí đến đưa tin việc phun khử khuẩn

Ảnh Trần Cường

Lực lượng chức năng phong tỏa, phun khử khuẩn cửa hàng pizza trên phố Trần Thái Tông sáng 29.7

Ảnh Trần Cường

Lực lượng công an có mặt, phối hợp với cơ quan y tế phun khử khuẩn cửa hàng pizza ở đường Trần Thái Tông, nơi anh H. làm việc

Ảnh Trần Cường

Toàn bộ không gian bên trong cửa hàng pizza được khử khuẩn

Ảnh Trần Cường

Các vách kính cũng được khử khuẩn

Ảnh Trần Cường

Bên ngoài cửa hàng pizza cũng được cơ quan y tế phun khử khuẩn

Ảnh Trần Cường

Công an giám sát việc phong tỏa nơi ở của người nghi nhiễm Covid-19

Ảnh Trần Cường

Cũng trong sáng nay, tại ngách 36, ngõ 230 phố Mễ Trì Thượng, P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm là nơi ở của anh H., cũng được phong tỏa, phun khử khuẩn

Ảnh Trần Cường

Tất cả người dân tại khu vực này đều đeo khẩu trang, dần làm quen với cuộc sống ở nơi phong tỏa vì nghi có ca nhiễm Covid-19

Ảnh Trần Cường

Bộ Y tế ra thông báo khẩn số 17 liên quan bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Nam, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.