Cận cảnh những ngôi nhà bị nước lũ 'liếm' tới mái tại Quảng Bình

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
04/09/2019 17:49 GMT+7

Số liệu của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Bình cập nhật đến chiều ngày 4.9 cho thấy có hàng nghìn ngôi nhà đã bị ngập, trong khi nước lũ vẫn tiếp tục lên nhanh ở nhiều địa phương.

Cụ thể, H.Tuyên Hóa có 109 nhà bị ngập, 1.600 nhà bị cô lập; H.Minh Hóa có gần 1.000 nhà bị ngập, cô lập ở các xã Minh Hóa, Tân Hóa, Thượng Hóa, Xuân Hóa, Hồng Hóa; trong đó nặng nhất là xã Tân Hóa với 512 nhà bị ngập, nhiều nhà ngập tới mái; H.Lệ Thủy, Quảng Bình có 450 nhà bị ngập dưới 1 m.
H.Tuyên Hóa đã di dời 402 hộ với 1.540 khẩu từ chỗ thấp lên chỗ cao; nếu mực nước sông Gianh tiếp tục lên sẽ tổ chức di dời thêm khoảng 650 hộ với 2.464 khẩu. H.Minh Hóa đã di dời 432 hộ đến nơi an toàn.
Về giao thông, các tuyến QL: 12A, 15, 9B, 9C, 9E và nhiều tuyến đường tỉnh vẫn bị ngập, chia cắt, hư hỏng nhiều đoạn.
Theo thông tin PV Thanh Niên nắm được, hiện nước sông Gianh đang lên nhanh, một số vùng thấp trũng ven sông ở các xã Châu Hóa, Văn Hóa (H.Tuyên Hóa) đã bị nước sông tràn vào trụ sở UBND và khu dân cư. Các xã Thanh Hóa, Lâm Hóa, Thanh Thạch đã bị lũ chia cắt hoàn toàn các thôn, bản.
Ngày 4.9, Văn phòng UBND tỉnh đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân về việc khẩn trương khắc phục sạt lở do mưa lũ và tìm kiếm người dân. Theo đó, yêu cầu Sở GTVT khẩn trương tập trung lực lượng, phương tiện khắc phục các điểm sạt lở trên thuộc đơn vị quản lý. Các địa phương khẩn trương tổ chức tìm kiếm người mất tích.

Nhiều căn nhà bị ngập tận nóc

Ảnh: T.Q.N

Bốn bề chìm trong biển nước

Ảnh: T.Q.N

 

Hàng trăm nhà ngập tới mái tại xã Tân Hóa, H.Minh Hóa

Sống trong "rốn lũ", người dân xã Tân Hóa phải chuẩn bị những căn nhà di động bằng phao để ở khi lũ đến

Di dời người dân ở H.Minh Hóa, Quảng Bình

Ảnh: T.Q.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.