Cận cảnh người Đà Nẵng ở khu cách ly giãn cách dưới mưa để xét nghiệm

An Dy
An Dy
31/07/2020 11:02 GMT+7

Sáng 31.7, Cơ quan chức năng tại Đà Nẵng phối hợp với khu dân cư dọc tuyến đường quanh các bệnh viện, đang bị phong tỏa, để lẫy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho người dân.

Theo đó, từ nhiều ngày trước, các ngành chức năng địa phương đã thông báo với hàng ngàn hộ dân sống dọc các tuyến đường phong tỏa để chuẩn bị đáp ứng các yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng tại Đà Nẵng.
Từ sáng sớm, người dân trong khu vực đã có mặt tại khu vực tập trung, đảm bảo giãn cách ở sân Trường THCS Nguyễn Huệ Đà Nẵng, sẵn sàng để cơ quan chức năng  lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bộ Y tế thành lập "Bộ chỉ huy tiền phương" chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Lấy hơn 1.700 mẫu xét nghiệm Covid-19 dưới mưa

Thời tiết sáng nay tại Đà Nẵng có mưa nhẹ do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đang mạnh dần lên ở biển Đông. Camera vị trí kiệt 130 Quang Trung (Đà Nẵng) ghi nhận hình ảnh bà con tuân thủ các quy tắc giãn cách 2m, sát khuẩn tay, và thường xuyên đeo khẩu trang để phòng chống dịch.
Người dân cả nước và nước ngoài có thể xem hình ảnh khu vực cách ly ở Đà Nẵng tại địa chỉ website: camera.0511.vn
Dự kiến trong ngày sẽ lấy khoảng hơn 1.700 mẫu xét nghiệm. Các y bác sĩ và lực lượng chức năng hỗ trợ phòng dịch dự kiến sẽ làm xuyên trưa nên địa phương đề nghị người dân hợp tác để hoạt động lấy mẫu diễn ra được thuận lợi và an toàn.
“Trời mưa nhưng không khí rất hầm, nóng. Người dân đeo khẩu trang chờ đợi đã thấy đuối, trong khi đó, các chiến sĩ chống dịch phải mặc bảo hộ kín mít, “căng sức, “căng mình” làm việc thương lắm. Mong sẽ kiểm soát được dịch bệnh”, một người dân trong khu cách ly, chia sẻ.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 31/7: Kỷ lục thêm 45 ca bệnh mới ở Đà Nẵng

Xúc động đến nghẹt thở  

Để đáp ứng như cầu của những người dân ở xa, bà con Đà Nẵng ở xa quan tâm đến tình hình đời sống của người thân trong khu vực cách ly, trang Phát triển Đà Nẵng có chia sẻ 4 góc camera ở các tuyến đường quanh khu vực BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng, BV Chỉnh hình Phục hồi chức năng Đà Nẵng để bà con tiện quan tâm theo dõi. Cụ thể, đó là cổng Cấp cứu (BV Đà Nẵng), cổng BV Chỉnh hình Phục hồi chức năng, cổng sau BV Đà Nẵng, góc ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai, Quang Trung. 

Các góc camera truyền hình ảnh trong khu cách ly ở Đà Nẵng để người dân cập nhật thông tin

Phát triển Đà Nẵng

Anh Trần Hữu Đức Nhật, quản lý hệ thống camera Phát triển Đà Nẵng cho biết, những ngày qua, khi thông tin nhiều khu vực quanh các BV bị cách ly, phong tỏa, nhiều người Đà Nẵng ở các tỉnh thành phố trong cả nước, ở nước ngoài đã truy cập vào hệ thống camera để nắm tình hình. Trên hoạt động livestream của Phát triển Đà Nẵng, người dân khắp nơi đã gửi lời động viên người Đà Nẵng, y tế Đà Nẵng.
Anh Nhật cũng cho biết, trên các LIVE của anh, bên cạnh hình ảnh trực tiếp còn có thêm âm nhạc tiếp sức cho người Đà Nẵng vượt qua dịch bệnh, cũng để bà con nơi xa hướng về Đà Nẵng nguôi ngoai, không có cảm giác lo lắng nhiều. 
"Là người trực tiếp làm LIVE cho hệ thống camera, có những lúc mình xúc động đến nghẹt thở, đó là những khi có đoàn xe cấp cứu chạy về hướng cổng BV Đà Nẵng, hay các đoàn xe chuyên dụng vận chuyển bệnh nhân và người nhà đến các khu cách ly khác, giảm áp lực cho các BV, hay lực lượng chức năng bảo hộ kín mít liên lục ra vào làm nhiệm vụ trong khu vực cách ly. Xúc động nhất là hình ảnh những chiến sĩ binh chủng hóa học của Quân khu 5 đi phun hóa chất dọc các tuyến đường, rồi nhân viên Trung tâm kiểm soát bệnh tật đi phun khử trùng sát khuẩn giữa khuya...", anh Nhật tâm sự. 

Phun hóa chất khử khuẩn trong khu cách ly Đà Nẵng giữa khuya

Phát triển Đà Nẵng

“Cầu mong mọi người bình an, Đà Nẵng cố lên”, tài khoản Nguyễn Thị Hoài Thu động viên. Hay “Vì mình, vì mọi người, cố lên các bạn ơi”, tài khoản Ly Tran cổ vũ. Những người Đà Nẵng ở xa quê cùng hướng về “Cố lên quê nhà tôi ơi”, “Thương lắm, cố lên Đà Nẵng ơi”... “Đà Nẵng đang tranh thủ từng giờ từng phút quý báu để kiểm soát dịch, khống chế dịch lây lan trên diện rộng. Những hình ảnh như thế này đáng quý biết bao, cầu bình an đến với người Đà Nẵng”, chị Thảo Nguyên, một người Đà Nẵng đang sống tại TP.HCM chia sẻ trong nỗi lo lắng cho người thân.
Người dân cả nước cổ vũ Đà Nẵng quyết chiến với Covid-19 bằng những lời nguyện cầu...
Những Live của Phát triển Đà Nẵng đang dần nhận được sự truy cập và chia sẻ, động viên của đông đảo người dân trong và ngoài nước...
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.