Cận cảnh khu vực Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư cảng Liên Chiểu

Huy Đạt
Huy Đạt
28/03/2021 18:49 GMT+7

Khu vực dự kiến xây dựng Bến cảng Liên Chiểu - phần cơ sở hạ tầng dùng chung vừa được Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư nằm dưới chân đèo Hải Vân (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng ).

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Bến cảng Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) - phần cơ sở hạ tầng dùng chung, đây là dự án nhóm A do UBND thành phố Đà Nẵng làm cơ quan chủ quản. Mục tiêu của Dự án nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung Bến cảng Liên Chiểu tạo cơ sở phát triển cảng biển tại khu vực Liên Chiểu - TP.Đà Nẵng.  
Giai đoạn đầu đáp ứng lượng hàng đến 5 triệu tấn/năm và phát triển các bến giai đoạn tiếp theo theo quy hoạch nhằm giảm tải cho khu bến cảng Tiên Sa và Sơn Trà, giảm áp lực giao thông đường bộ đi qua nội đô TP.Đà Nẵng; tăng cường kết nối vùng và liên vùng, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của TP.Đà Nẵng và trong khu vực.
Địa điểm dự kiến xây dựng Bến cảng Liên Chiểu nằm dưới chân đèo Hải Vân, dưới đây là hình ảnh do Thanh Niên ghi lại tại khu vực này vào ngày 28.3:

Tổng mức đầu tư dự án Bến cảng Liên Chiểu dự kiến gần 3.500 tỉ đồng. Trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 hỗ trợ dự án là gần 3.000 tỉ đồng; phần còn lại sử dụng ngân sách địa phương của TP. Đà Nẵng

HUY ĐẠT

Quy mô dự án gồm các hạng mục chính như kè chắn sóng, đê chắn sóng, luồng tàu, hạ tầng kỹ thuật kết nối có khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn

HUY ĐẠT

Mục tiêu của Dự án xây dựng Bến cảng Liên Chiểu nhằm thiết lập cơ sở hạ tầng dùng chung Bến cảng Liên Chiểu, tạo cơ sở phát triển cảng biển tại khu vực Liên Chiểu

HUY ĐẠT

Khu vực dự kiến xây dựng cảng Liên Chiểu nằm dưới chân đèo Hải Vân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu

HUY ĐẠT

Vị trí dự kiến sẽ được xây dựng tuyến kè chắn sóng (dài khoảng 820 m) và đê chắn sóng (dài khoảng 350 m); luồng tàu và khu nước: luồng tàu dài khoảng 7.250 m, rộng 160 m; cao độ đáy nạo vét -14,0 m (hệ Hải đồ); khu quay trở, hệ thống báo hiệu hàng hải; giao thông kết nối với cảng: đường bộ kết nối từ đường nội bộ của cảng đi quốc lộ 1...

HUY ĐẠT

Chính phủ giao UBND TP.Đà Nẵng chịu trách nhiệm về tính chính xác về nội dung, số liệu trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; chủ trì lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án, trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư Dự án theo đúng quy định của pháp luật

HUY ĐẠT

Giai đoạn đầu của dự án kỳ vọng đáp ứng lượng hàng hóa 5 triệu tấn/năm và phát triển các bến giai đoạn tiếp theo theo quy hoạch nhằm giảm tải cho khu bến cảng Tiên Sa và Sơn Trà, giảm áp lực giao thông đường bộ đi qua nội đô thành phố...

HUY ĐẠT

Bộ GTVT được Thủ tướng Chính phủ giao trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn UBND TP.Đà Nẵng trong việc rà soát, hoàn thiện hồ sơ Dự án, bảo đảm đầu tư Dự án phù hợp với Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam; hướng dẫn, thống nhất với UBND TP.Đà Nẵng về quy hoạch tổng thể mặt bằng khu bến cảng Liên Chiểu đáp ứng giai đoạn trước mắt và định hướng phát triển lâu dài...

HUY ĐẠT

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.