Cận cảnh công trình xây dựng trái phép tại bến xe Di Linh, Lâm Đồng

30/09/2019 17:01 GMT+7

Chủ đầu tư bến xe Di Linh (Lâm Đồng) tùy tiện xây dựng nhiều công trình sai phép, không có trong giấy phép nhưng vẫn 'bình chân như vại' khiến dư luận bức xúc.

Đoàn kiểm tra của UBND H.Di Linh và của Sở Xây Dựng Lâm Đồng đều kết luận chủ đầu tư bến xe Di Linh (Lâm Đồng) tùy tiện xây nhiều công trình sai phép, không có trong giấy phép. Thế nhưng đến nay các công trình vẫn bình chân như vại.

Cận cảnh công trình trái phép “khủng” tại bến xe Di Linh

Liên quan đến các sai phạm này, UBND H.Di Linh yêu cầu trong thời hạn 60 ngày (từ ngày 22.7), Công ty TNHH Thương mại Tá Lợi (Công ty Tá Lợi) phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh và cấp giấy phép xây dựng.
Đến nay, đã hết thời hạn, chủ đầu tư Bến xe Di Linh vẫn không xuất trình được giấy phép xây dựng điều chỉnh, nên sẽ bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.
Trong chiều 30.9, trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết đang xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh để xử lý dứt điểm vụ việc.
Như Thanh Niên đã đưa tin, Công ty TNHH Thương mại Tá Lợi (Công ty Tá Lợi), được UBND tỉnh Lâm Đồng giao lô đất vàng gần 9.000 m2 ngay trung tâm thị trấn Di Linh (Di Linh) để xây dựng bến xe loại 3, với nhiều ưu đãi.
Tháng 10.2018, Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư thực hiện dự án, với 4 hạng mục chính gồm: Nhà điều hành, nhà vệ sinh công cộng, nhà căn tin và nhà dịch vụ phụ trợ (gồm 3 khối).

Khối nhà dịch vụ 10.2 bị ngăn thành nhiều căn hộ

Ảnh: Lâm Viên

Qua kiểm tra, các cơ quan chức năng phát hiện nhiều sai phạm so với nội dung giấy phép được cấp. 

Biệt thư và nhà căn tin xây dựng không phép

Ảnh: Lâm Viê

Sai phạm nghiêm trọng nhất là hạng mục nhà dịch vụ. Tại khối nhà dịch vụ (10.1) có ngôi nhà biệt lập 2 tầng (không phép) rộng 140 m2 quay mặt ra hướng QL20, quay lưng vào bến xe (!).

Ngôi nhà biệt lập xây dựng không phép

Ảnh: Lâm Viên

Kỳ dị khối nhà dịch vụ quay lưng vào bến xe

Ảnh: Lâm Viê

Khối nhà dịch vụ (10.2) chủ đầu tư ngăn thành 7 căn hộ lưng quay vào bến xe, mặt tiền hướng ra đường Trần Phú; trong đó có 6 căn cùng diện tích 50 m2, 1 căn diện tích 93 m2, tất cả được thiết kế có cầu thang, nhà vệ sinh riêng, ban công trước và sau, mở cửa đi, cửa sổ.

Khối nhà dịch vụ 10.3 biến thành nhiều căn hộ quay mặt ra đường Trần Phú

Ảnh: Lâm Viên

Tương tự khối nhà dịch vụ (10.3) chủ đầu tư xây tường ngăn thành 8 căn diện tích 50 m2/căn và thiết kế như các căn hộ liền kề. Đường giao thông từ đường Trần Phú vào bến xe 12,5 m bị thu hẹp còn 8 m.

Công nhân vẫn thi công cạnh ngôi biệt thự xây dựng không phép

Ảnh: Lâm Viên

Cơ quan chức năng còn phát hiện một biệt thự đồ sộ 2 tầng (không phép), cạnh căn tin với diện tích sàn trên 281 m2 được chủ đầu giải trình là “nhà nhân viên”.

Khối nhà dịch vụ quay lưng vào bến xe Di Linh

Ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.