Cận cảnh cá chết bất thường quanh khu công nghiệp Quán Ngang

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/05/2021 16:12 GMT+7

Một lần nữa, cá lại chết hàng loạt quanh khu công nghiệp Quán Ngang (H.Gio Linh, Quảng Trị) gây nhiều mối lo cho người dân địa phương.

Những ngày gần đây, khu vực đồng ruộng quanh khu công nghiệp Quán Ngang (H.Gio Linh, Quảng Trị) xuất hiện cá chết bất thường. Các loại cá chết cũng rất đa dạng, gồm: cá lóc, cá trê, cá rô phi... có con lên tới cả kg.

Nhiều loại cá chết, có con lên đến cả ký

ẢNH: THANH LỘC

 

Nhiều loại cá không sống nổi.

ẢNH: THANH LỘC

Theo người dân ở thôn Hà Thanh (xã Gio Châu, H.Gio Linh), nhiều năm nay, việc cá chết ở khu vực diễn ra rất thường xuyên, nhưng lần này số lượng cá chết khá nhiều.

Nước quanh khu vực đục ngầu

ẢNH: THANH LỘC

Lúa cũng chết rụi vì ô nhiễm.

ẢNH: THANH LỘC

Người dân địa phương cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cá chết có liên quan tới hệ thống nước thải của khu công nghiệp Quán Ngang ở cách đó không xa. Hiện, cùng với việc cá chết, ống cống nước thải... quanh khu vực bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Gom cá chết

ẢNH: THANH LỘC

Người dân gom cá chết đi chôn vì quá hôi thối.

ẢNH: THANH LỘC

Ông Hồ Văn Dũng, Trưởng thôn Hà Thanh cho biết hiện 300 hộ dân của thôn đang bị ảnh hưởng trực tiếp từ nguồn ô nhiễm này, giữa lúc cá chết liên tục. “Sở TN-MT đã nhiều lần đến đây lấy mẫu xét nghiệm nguồn nước, nhưng chưa thấy trả lời cho dân biết có bị ô nhiễm hay không”, ông Dũng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.