Cán bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ tết cho người nghèo

23/01/2014 18:55 GMT+7

(TNO) Ngày 23.1, nhiều hộ dân ở xã Phong Thạnh, huyện Giá Rai (Bạc Liêu) bức xúc kéo lên xã, huyện phản ánh cán bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ tết cho các hộ nghèo ở địa phương.

(TNO) Ngày 23.1, nhiều hộ dân ở xã Phong Thạnh, huyện Giá Rai (Bạc Liêu) bức xúc kéo lên xã, huyện phản ánh cán bộ xã ăn chặn tiền hỗ trợ tết cho các hộ nghèo ở địa phương.

Theo trình bày của những hộ dân này, chủ trương của huyện Giá Rai là hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán năm 2014 cho hộ nghèo 400.000 đồng/hộ và hộ cận nghèo 300.000 đồng/hộ.

Tiền được trích từ ngân sách huyện và phải hỗ trợ bằng tiền mặt cho người dân.

Tuy nhiên, khi UBND xã Phong Thạnh được một doanh nghiệp trên địa bàn huyện hỗ trợ 1 tấn gạo cho hộ nghèo ở địa phương, thì xã lại ăn chặn bớt tiền hỗ trợ này.

Cụ thể, mức hỗ trợ cho mỗi hộ nghèo là 400.000 đồng thì xã chỉ hỗ trợ mỗi hộ 250.000 đồng, kèm theo 15 kg gạo do doanh nghiệp đóng góp.

Biết được việc làm tắc trách của UBND xã Phong Thạnh, người dân trong xã đã phản ứng dữ dội; nhiều người đã đem gạo trả lại cho doanh nghiệp đóng góp và yêu cầu huyện phải chỉ đạo hỗ trợ đủ số tiền cho dân.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên Online ông Đỗ Minh Thắng, Phó chủ tịch UBND huyện Giá Rai, thừa nhận việc cán bộ xã Phong Thạnh đã chặn bớt tiền hỗ trợ cho hộ nghèo ăn tết là đúng như người dân phản ánh.

Ông Thắng nói việc làm trên là không thể chấp nhận được, huyện đã chỉ đạo phải khẩn trương hỗ trợ đủ số tiền còn lại cho dân. Ngoài ra cần làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Trần Thanh Phong

>> Thanh tra giám sát việc xử lý ăn chặn tiền Tết
>> Trưởng thôn ăn chặn tiền cứu trợ bão lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.