Cán bộ thuế '2 lần không cười' sẽ bị chuyển công tác

02/12/2014 21:55 GMT+7

(TNO) Ngày 2.12, tại hội nghị tổng kết cải cách hành chính, ông Lê Xuân Dương, Phó cục trưởng Cục thuế TP.HCM nói, cán bộ thuế "2 lần không cười" sẽ bị chuyển công tác.

>> Loại ngay cán bộ thuế tiêu cực, nhũng nhiễu

Ông Dương thừa nhận có thực trạng tồn tại lâu nay khiến người dân bức xúc phản ánh là giải quyết thủ tục hành chính “đưa cho cò thì nhanh, không đưa cho cò thì chậm”.

Ông Dương cho biết Cục Thuế thành phố đang nỗ lực cải tiến hết sức có thể để phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, vì hiện có đến hơn 160.000 doanh nghiệp, 250.000 hộ kinh doanh cá thể, hơn 1 triệu người kê khai nộp thuế.

“Cải cách thủ tục hành chính làm sao đó để tránh việc người dân, doanh nghiệp phải thường xuyên tiếp xúc với cán bộ, công chức. Hồ sơ hành chính nên được giải quyết qua mạng để được nhanh gọn, không bị nhũng nhiễu”, ông Dương đề xuất.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Phó cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM đề nghị phường, xã nên có những ngày trong tuần phục vụ dân ngoài giờ, thậm chí buổi tối vì có rất nhiều người đi làm ban ngày, trong khi để làm một thủ tục đôi khi phải mất cả buổi, cả ngày.

Về tổng thể, ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM nhìn nhận chương trình cải cách hành chính của thành phố có những điểm sáng nhưng dân vẫn còn kêu, thậm chí không ngoại trừ khả năng cán bộ gây khó để trục lợi cá nhân.

Không chỉ cơ quan nhà nước “hành” dân và doanh nghiệp, theo ông Lắm ngay cả cơ quan nhà nước cũng “hành” nhau. Ông Lắm dẫn chứng trường hợp có dự án đầu tư cơ quan này hỏi ý kiến cơ quan kia kéo dài đến 6 tháng không trả lời, trong khi quy định trong 15 ngày phải trả lời, dẫn đến thủ tục đầu tư bị kéo dài.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu phải nghiêm túc kiểm điểm sâu sắc chất lượng cải cách hành chính toàn thành phố.

“Qua điều hành chung, chúng ta hay than với nhau về sự chậm trễ. Cần phải kiên quyết không để xảy ra thực trạng này trong bộ máy”, ông Quân lưu ý.

Đình Phú

>> Cán bộ thuế đòi doanh nghiệp ‘bồi dưỡng’ bị bắt
>> Bất thường trong vụ án 'làm nhục cán bộ thuế
>> Gây thiệt hại 2,8 tỉ đồng, 4 cán bộ thuế lãnh án
>> Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ thuế nhận hối lộ
>> Số lượng cán bộ thuế bị kỷ luật tăng 86,8%
>> Cán bộ thuế bị chém vì thu thuế 'lụi' ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.