Cán bộ tham gia phá rừng chiếm đất sản xuất

Đức Huy
Đức Huy
06/09/2020 07:33 GMT+7

Có 53,64 ha rừng phòng hộ và rừng sản xuất do UBND xã Phú Mỡ (H.Đồng Xuân, Phú yên) quản lý đã bị phát dọn để chiếm đất sản xuất. Trong số những người tham gia phá rừng có nhiều cán bộ, đảng viên.

Ngày 5.9, ông Phạm Trung Chánh, Phó chủ tịch UBND H.Đồng Xuân (Phú Yên), cho biết: UBND huyện và các cơ quan chức năng của huyện đã tiến hành đối thoại với cán bộ, người dân xã Phú Mỡ (H.Đồng Xuân), nơi xảy ra vụ phá trụi rừng để chiếm đất sản xuất (Thanh Niên ngày 25.8 đã phản ánh).
Qua kiểm tra, xác định có 53,64 ha rừng phòng hộ và rừng sản xuất do UBND xã Phú Mỡ quản lý đã bị phát dọn để chiếm đất sản xuất. Trong số những người tham gia phá rừng có nhiều cán bộ, đảng viên như: La O Lợi, La Văn Trường (công an viên xã Phú Mỡ); La Lan Mạch (cán bộ Đảng ủy xã); So Minh Thỏ (Bí thư Xã đoàn); La Lan Vân (Phó chủ tịch Hội Nông dân xã)… Ngay sau khi phát hiện sự việc, các cấp chính quyền và cơ quan chức năng H.Đồng Xuân và tỉnh Phú Yên đã vận động người dân không vào rừng phát dọn nên việc phá rừng đã chấm dứt.
Theo ông Chánh, Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp cùng công an, Viện KSND và các cơ quan chuyên môn của huyện đang tiến hành kiểm tra, xác minh, điều tra làm rõ mức độ vi phạm để xử lý. UBND xã Phú Mỡ đã tổ chức họp kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm tập thể và cá nhân lãnh đạo xã trong công tác quản lý rừng, quản lý đất lâm nghiệp. Phòng TN-MT huyện cũng đã họp làm rõ trách nhiệm của cá nhân Trưởng phòng TN-MT huyện; Hạt Kiểm lâm huyện họp làm rõ trách nhiệm của Phó hạt trưởng phụ trách và kiểm lâm viên phụ trách địa bàn xã Phú Mỡ…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.