Cán bộ phường 'chỉ tới can ngăn', cựu chiến binh nhập viện

05/12/2015 14:00 GMT+7

'Anh Việt hoàn toàn không có đánh ông Mức, anh chỉ tới can ngăn, xô ông Mức ra khi ông Mức đang cố ý lao vào, dùng những lời lẽ nhục mạ chủ tịch phường', ông Nguyễn Thắng Đoan, Chủ tịch UBND P.Hương Long nói.

'Anh Việt hoàn toàn không có đánh ông Mức, anh chỉ tới can ngăn, xô ông Mức ra khi ông Mức đang cố ý lao vào, dùng những lời lẽ nhục mạ chủ tịch phường', ông Nguyễn Thắng Đoan, Chủ tịch UBND P.Hương Long nói.

Ông Nguyễn Tấn Mức với nhiều vết thương ở vùng mặt đang điều trị tại Bệnh viện ĐH Y dược Huế - Ảnh: Tuyết KhoaÔng Nguyễn Tấn Mức với nhiều vết thương ở vùng mặt đang điều trị tại Bệnh viện ĐH Y dược Huế - Ảnh: Tuyết Khoa
Hôm nay, 5.12, Chủ tịch UBND TP.Huế (Thừa Thiên- Huế), ông Nguyễn Văn Thành đã yêu cầu Đảng ủy, UBND P.Hương Long, báo cáo vụ việc liên quan đến vụ 'cãi vã' nhau với cán bộ phường làm một cựu chiến binh nhập viện. 
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Thành cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu Đảng ủy, UBND P.Hương Long yêu cầu các cán bộ có mặt trong đoàn kiểm tra để xảy ra vụ việc khiến ông Nguyễn Tấn Mức (58 tuổi, ngụ tổ 9 KV2 kiệt 240 đường Lý Nam Đế, P.Hương Long, TP.Huế) bị thương phải nhập viện, phải làm báo cáo giải trình, đồng thời mời các nhân chứng có mặt khi xảy ra vụ việc để lấy ý kiến kiểm chứng để có cơ sở xử lý vụ việc một cách khách quan, minh bạch. Kết quả xử lý phải thông tin kịp thời cho báo chí”
Về phía ông Mức sau một ngày nhập viện điều trị đến chiều 4.12, ông cũng đã xuất viện về nhà. Kết quả chẩn đoàn và chụp phim X.Quang tại Bệnh viện trường ĐH Y Dược Huế cho thấy ông Mức bị xây xướt ngoài mặt, phía mắt trái và phần mũi bị tổn thương.
Vụ việc vẫn chưa có kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng, trong khi đó, cả ông Mức và cán bộ P.Hương Long đều có tường trình trái chiều nhau. Theo đó, ông Mức cho rằng, mình bị Trần Quốc Việt cán bộ kế toán, ngân sách của UBND P.Hương Long, đánh và xô ngã dẫn đến bị thương.
Hiện trường nơi xảy ra vụ xô xát, đoạn cống bị ách tắt không thoát nước được khiến ông Mức bức xúc - Ảnh: BNL
Bà Lê Thị Nga vợ ông Mức cũng cho rằng chồng mình nêu kiến nghị cho cả kiệt 240 thì bị cán bộ xã đánh chảy máu cả mặt. "Việc đánh chồng tôi có cả xóm chứng kiến, khi chồng tôi bị đánh có ông Dũng và nhiều người dân làm chứng, ông Dũng nói chú Việt không được đánh ông Mức, rồi sau đó cùng anh Hoàng Phước đưa anh Mức vào nhà".
Ông Hồ Văn Văn, cán bộ hưu trí P.Hương Long cho rằng, “đúng sai thế nào chưa biết, nhưng khi người ta bị thương thì cũng phải đến bệnh viện thăm hỏi, đằng này thấy người ta chảy máu cả người mà tất cả lên xe bỏ về”.
Một số người dân có chứng kiến vụ việc cũng xác nhận có xảy ra xô xát giữa đoàn cán bộ phường, mà cụ thể là ông Việt và ông Mức, khiến ông Mức ngã và bị thương; tuy nhiên, họ từ chối đứng ra làm chứng.
Khác với thông tin từ phía ông Mức, ông Nguyễn Thắng Đoan, Chủ tịch UBND P.Hương Long, lại cho rằng: “Anh Việt hoàn toàn không có đánh ông Mức, anh chỉ tới can ngăn, xô ông Mức ra khi ông Mức đang cố ý lao vào, dùng những lời lẽ nhục mạ chủ tịch phường".
 Chủ tịch UBND TP.Huế yêu cầu báo cáo 2Ông Đoan, Chủ tịch UBND P.Hương Long, làm việc với phóng viên - Ảnh: BNL
Ông Đoan cho biết, vào lúc 15 giờ chúng tôi đến kiệt 240 Lý Nam Đế, để làm các thủ tục nghiệm thu đường kiệt, đoàn đi gồm có 8 người, trong đó cán bộ UBND phường gồm có ông Nguyễn Thắng Đoan, ông Nguyễn Hoàng Phước, cán bộ địa chính xây dựng, ông Trần Quốc Việt cán bộ kế toán, ngân sách phường.
Khi đến cách đoạn cuối đường kiệt 30m, chúng tôi xuống xe đi bộ tới khu vực đặt cống thoát nước, lúc này anh Mức đang cầm trên tay bát cơm lao ra xỉ vả chúng tôi: “Nghiệm thu chi mà nghiệm thu, nghiệm thu chi mà cống nước không thoát".
“Tôi đã yêu cầu ông ấy nếu có gì bức xúc thì Chủ nhật tới đây đại biểu HĐND phường về tiếp xúc cử tri ở khu vực thì anh có ý kiến. Nhưng ông Mức vẫn lao đến to tiếng, xô xát. Anh Việt cầm tay xô anh Mức ra, anh Mức ngã xuống đống đất đá. Hoàn toàn không có chuyện anh Việt đánh anh Mức. Làm cán bộ ở phường 25 năm rồi, trong đó có 2 nhiệm kỳ Bí thư và hiện đang làm Chủ tịch, lần đầu tiên tôi nghe có người xúc phạm, văng tục mình", ông Đoan nói.
Cùng với ông Đoan, ông Việt cũng cho rằng mình không đánh ông Mức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.