Cán bộ ở TP.HCM không được đi nước ngoài trong đại dịch Covid-19

12/03/2020 11:08 GMT+7

Cán bộ, công chức TP.HCM được yêu cầu không đi nước ngoài trong thời điểm điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, kể cả những trường hợp được duyệt từ trước khi có dịch.

Tất cả cán bộ, công chức không được đi nước ngoài

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết để tập trung chống dịch bệnh Covid-19, TP.HCM đã yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức của thành phố không được đi nước ngoài, kể cả những trường hợp đã được UBND TP.HCM duyệt trước khi có dịch. Đối với những trường hợp đặc biết, thật sự cần thiết phải có ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM.
“Việc này không chỉ bảo vệ cho bản thân, gia đình, cộng đồng mà còn thể hiện trách nhiệm của người lãnh đạo, cán bộ, công chức và đảng viên trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của cả nước”, ông Tuyến nhấn mạnh.

Toàn thế giới có hơn 125.000 ca nhiễm Covid-19, WHO chính thức tuyên bố đại dịch

Chuyển sang họp trực tuyến

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, TP.HCM yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện hạn chế các cuộc hội họp đông người, giảm các cuộc họp không cần thiết. Đối với những cuộc họp cần thiết phải tổ chức thì đẩy mạnh chuyển sang họp trực tuyến. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng giao Sở TT-TT kết nối trực tuyến một số cuộc họp của UBND TP.HCM qua Trung tâm Báo chí TP.HCM để phóng viên các báo đài T.Ư và TP đến tác nghiệp, hạn chế đến điểm họp.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND Q.4

Ảnh: Sỹ Đông

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM, cho biết hình thức họp trực tuyến được TP.HCM và Sở áp dụng từ nhiều năm qua và phát huy nhiều tác dụng, giúp cho lãnh đạo các địa phương cách xa trung tâm TP.HCM không phải tốn thời gian đi lại. Bên cạnh đó, các hội nghị phổ biến, hướng dẫn các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng được áp dụng hình thức họp này. Một số quận, huyện cũng đã áp dụng họp trực tuyến với các phường, xã trực thuộc như Q.Bình Tân, H.Củ Chi và H.Nhà Bè.
Từ khi diễn ra dịch bệnh Covid-19 đến nay, Sở đã áp dụng hình thức họp này nhiều hơn để hạn chế tiếp xúc. Trong thời gian tới, hình thức này sẽ tiếp tục được áp dụng với phạm vi rộng hơn.
“TP.HCM đã đầu tư một hệ thống họp trực tuyến dùng chung cho các sở, ban, ngành và quận, huyện bao gồm 45 điểm cầu cố định và một số điểm cầu di động chuẩn bị sẵn sàng cho các cuộc họp trực tuyến của lãnh đạo TP.HCM và đơn vị”, bà Trinh cho hay.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết cải cách các dịch vụ công theo hướng trực tuyến chính là biểu hiện thực chất, góp phần phòng, chống dịch trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh. Ý nghĩa của cải cách dịch vụ công trực tuyến càng thiết thực cho người dân, đem lại tiện lợi, sự minh bạch, công khai trong quá trình cải cách thủ tục hành chính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.