Cán bộ dự báo thời tiết, khí tượng tình nguyện hiến máu giữa mùa dịch Covid-19

06/03/2020 12:40 GMT+7

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chương trình hiến máu tình nguyện hàng năm tại Tổng cục Khí tượng thủy văn không diễn ra quy mô như trước, nhưng vẫn có nhiều cán bộ dự báo thời tiết , khí tượng, thủy văn đi hiến máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề Giọt hồng khí tượng thủy văn do Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT) phối hợp với Viện Huyết học truyền máu T.Ư tổ chức, diễn ra trong ngày hôm nay, 6.3.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày hội hiến máu năm nay diễn ra cả ngày để các cán bộ đang làm công tác dự báo thời tiết, khí tượng, thủy văn có thể lần lượt đến đăng ký, hiến máu tại chỗ.
Cách tổ chức này nhằm hạn chế tối đa sự tập trung đông người, phòng chống dịch Covid-19. Những người đến tham gia hiến máu đều được kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang y tế trong lúc hiến máu.
hien-mau-tinh-nguyen

Người đến tham gia ngày hội hiến máu đều được kiểm tra thân nhiệt

Ảnh Phan Hậu

Ông Võ Văn Hòa, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Khí tượng thủy văn, cho biết ngày hội hiến máu nhân đạo ở đơn vị này được tổ chức hàng năm, từ 3 năm nay. 
Đây là hoạt động nhằm khơi dậy tinh thần tình nguyện của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên, công đoàn viên trong các hoạt động xã hội từ thiện, phát huy hơn nữa giá trị truyền thống cao đẹp và quý báu của người Việt Nam trong nghĩa cử hiến máu cứu người.
hien-mau-tinh-nguyen

Dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng ngày hội vẫn thu hút nhiều cán bộ đến đăng ký hiến máu

Ảnh Phan Hậu

Ngày hội hiến máu nhân đạo năm nay dù diễn ra khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng vẫn có hàng trăm cán bộ tình nguyện đến đăng ký hiến máu.
“Đây là hành động thiết thực của cán bộ dự báo thời tiết, khí tượng, thủy văn hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động, đáp ứng nhu cầu máu cho người bệnh đang tăng rất cao, đồng thời thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19”, ông Hòa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.