Cán bộ địa chính xã 'làm giá' để lờ đi các vi phạm xây dựng

26/11/2014 20:55 GMT+7

(TNO) Ngày 26.11, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã y án sơ thẩm 8 năm tù về tội nhận hối lộ đối với bị cáo Đào Ngọc Hưng (27 tuổi, công chức UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh).

Theo cáo trạng, tháng 5.2012, Hưng được UBND xã Vĩnh Lộc B tuyển dụng vào làm ở bộ phận địa chính-xây dựng-nông nghiệp. Đến tháng 10.2013, cơ quan giao Hưng phụ trách kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm đất đai xây dựng một số ấp thuộc xã. Trong quy chế của xã thì Hưng được phép lập hồ sơ xử lý các trường hợp vi phạm và tái vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.

Đầu tháng 2.2014, trong quá trình kiểm tra, Hưng cùng một tổ viên phát hiện nhà anh Phạm Tuấn Kiệt sửa chữa nhà không phép nên có nhắc nhở, không lập biên bản vi phạm hành chính.

Sau đó, Hưng gọi điện mời Kiệt lên trụ sở ủy ban làm việc, giao hai biên bản vi phạm hành chính để Kiệt ký. Đồng thời, Hưng gợi ý cho Kiệt biết muốn tiếp tục sửa chữa nhà và không bị cưỡng chế tháo dỡ thì phải đưa tiền cho bị cáo. Khi Kiệt hỏi bao nhiêu, Hưng nói giá 15 triệu đồng bằng cách viết số 15 trên một tờ giấy.

Sau khi kỳ kèo giảm giá, Hưng đồng ý giảm xuống còn 13 triệu đồng, đưa trước 3 triệu đồng, còn 10 triệu đồng hẹn đưa sau.

Ngày 10.2, quá trình hẹn giao tiền tại một quán cà phê, Kiệt đã bí mật báo Công an huyện Bình Chánh biết về hành vi của Hưng, cùng phối hợp bắt quả tang Hưng khi đang nhận tiền.

Phan Thương

>> Dân tố cán bộ xã chiếm đất công
>> Khởi tố 7 cán bộ xã và nhà thầu vì thanh toán khống
>> Nhiều cán bộ xã có hành vi tham nhũng
>> Bắt cán bộ xã chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng tiền quỹ
>> Chỉ đạo xử lý kỷ luật cán bộ xã dùng bằng giả

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.