Cán bộ có năng lực sẽ đưa tổ chức đi lên

21/12/2016 08:45 GMT+7

Hôm qua (20.12), Hội nghị giao ban công tác dân vận của Mặt trận Tổ quốc VN và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2016 đã diễn ra tại Hà Nội.

Đánh giá cao vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong vấn đề nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, song bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Dân vận T.Ư, cho rằng sau nắm bắt là phải đánh giá, định hướng. Muốn như vậy thì cần tăng cường đối thoại, phản biện để cả chính quyền và người dân có sự chia sẻ.
Nhìn nhận về đóng góp của lực lượng thanh niên, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho biết trong năm 2016, đoàn thanh niên đã vào cuộc một cách chủ động trong các vấn đề nóng như ô nhiễm môi trường, lũ lụt… Anh Lê Quốc Phong cũng cho rằng để công tác này có hiệu quả thì mỗi lực lượng phải biết lựa chọn được hoạt động trọng tâm. Ví dụ thanh niên nông thôn thì gắn với phong trào xây dựng Nông thôn mới.
Trước khi kết thúc hội nghị, bàn về vấn đề nóng được dư luận quan tâm là công tác cán bộ, bà Trương Thị Mai đặt câu hỏi và yêu cầu đại diện các cơ quan tham gia thảo luận: “Trong tình hình hiện nay, để các tổ chức phát huy được vai trò thì năng lực của cán bộ quan trọng hay điều kiện làm việc quan trọng hơn?”. “Giữa năng lực và điều kiện thì tôi chọn năng lực, vì cán bộ có năng lực sẽ khắc phục được điều kiện khó khăn, thậm chí hoàn cảnh càng khó thì người có năng lực càng phát huy sự sáng tạo", anh Lê Quốc Phong bày tỏ.
Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh cũng cho rằng nếu điều kiện có đầy đủ, mà gặp người không có năng lực thì cũng khó thành công. Bà Bùi Thị Thanh, Phó chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN, cũng đồng quan điểm khi nói rằng: “Có cán bộ tốt thì sẽ có phong trào tốt”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.