Cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 vui xuân không quên nhiệm vụ

Hữu Trà
Hữu Trà
11/01/2020 17:25 GMT+7

Tàu KN 261 ngày 9.1 đã cập cảng thành phố Vũng Tàu, hoàn thành chuyến công tác của Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân nhằm chuyển hàng, quà tết đến các nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía nam Tổ quốc.

Chuyển quà tết cho nhà giàn DK1

Ảnh: Hữu Trà

Tấm lòng của đồng bào cả nước

Sau hành trình dài 12 ngày đêm liên tục trong điều kiện sóng to, gió lớn, biển động cấp 5 - 6 có lúc giật cấp 7, tàu KN 261 cũng đã chuyển tất cả hàng hóa, thực phẩm, cây cảnh… là tấm lòng của đồng bào cả nước gửi đến cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các nhà giàn DK1 và các tàu trực bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Các chiến sĩ ở nhà giàn DK1 khẳng định: Vui xuân không quên nhiệm vụ, trực canh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Quất cảnh chưng tết được bọc kỹ trước khi chuyển đến nhà giàn DK1

Ảnh: Hữu Trà

Đưa mùa xuân ra nhà giàn DK1

Ảnh: Hữu Trà

Đặc biệt, hành trình của tàu KN 261 chuyển đầy đủ quà tết; đặc biệt còn có cả gạo nếp, đậu xanh, thịt heo, lá dong, dây buộc… để các nhà giàn DK1 gói bánh chưng, đầy đủ hương vị đón tết cổ truyền của dân tộc. Các nhà giàn ở xa nhất là Cụm Ba Kè, nằm cách Vũng Tàu gần 600 km, gồm: DK1/9, DK1/20, DK1/21 đã nhận quà tết ngay đúng dịp năm mới 2020.

Tìm mọi cách để chuyển được quà tết đến nhà giàn

Ảnh: Hữu Trà

Chuyển hàng bằng ròng rọc 

Trong điều kiện gió to, sóng lớn, bằng quyết tâm và trách nhiệm của mình, đoàn công tác Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã bằng nhiều cách khác nhau như chuyển hàng bằng dây kéo vượt sóng hay dùng ròng rọc tời hàng từ tàu KN 261 đến nhà giàn DK1.

Chuẩn bị chuyển quà tết đến nhà giàn DK1/9 - Cụm Ba Kè

Ảnh: Hữu Trà

Đưa quà tết lên nhà giàn DK1

Ảnh: Hữu Trà

Chiến sĩ Lê Văn Giới trang trí cho cây mùa xuân trên nhà giàn DK1/16

Ảnh: Hữu Trà

Đại tá Đinh Văn Thắng, Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, nhấn mạnh: “Những món quà tết là tấm lòng của đồng bào cả nước gửi gắm trọn tình thương và sự tin tưởng dành cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

Đại tá, Phó tư lệnh Vùng 2 Hải quân Đinh Văn Thắng (bên trái) thăm và chúc tết cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1/16 - Cụm Phúc Tần

Ảnh: Hữu Trà

Đón nhận tình cảm của đồng bào cả nước, trung tá Lê Xuân Nam, Chỉ huy trưởng nhà gìan DK1/16 ở Cụm Phúc Tần, khẳng định: “Cán bộ, chiến sĩ nhà giàn DK1 thực hiện nghiêm túc công tác sẵn sàng chiến đấu trước, trong và sau tết Canh Tý 2020 với tinh thần: Vui xuân không quên nhiệm vụ”.

Tri ân những người đã ngã xuống vì biển đảo quê hương

Ảnh: Hữu Trà

Dịp này, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân và đoàn công tác đã làm lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ thuộc Tiểu đoàn DK1 đã hy sinh trong quá trình bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.