Campuchia ngừng cho người Việt nhập cảnh từ 23 giờ 59 phút ngày 20.3

Vũ Hân
Vũ Hân
19/03/2020 12:51 GMT+7

Chính phủ Campuchia vừa cho biết sẽ ngừng cho nhập cảnh đối với người Việt tại tất cả các cửa khẩu từ 23 giờ 59 phút ngày 20.3 vì Covid-19 . Nước này cũng không cho người Campuchia sang Việt Nam bằng tất cả các con đường.

Cụ thể, ngày 18.3, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia đã gửi công hàm cho Việt Nam, với nội dung:
Liên quan đến việc phòng ngừa lây lan của dịch Covid-19, Campuchia đề nghị chính quyền Việt Nam thông báo cho người dân Việt Nam không được sang Campuchia bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không.  
Theo phía Campuchia, “yêu cầu trên nhằm mục đích tránh những bất cập xảy ra tại các cửa khẩu chung giữa hai nước, bởi dịch bệnh gia tăng và sự lây lan của dịch Covid-19”, trong lúc Việt Nam hạn chế đi lại và cách ly 14 ngày đối với hành khách đến từ các nước ASEAN, bao gồm cả người dân Việt Nam về nước.
Việc nhập cảnh vào Campuchia của người dân Việt Nam và của người dân Campuchia vào Việt Nam bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không sẽ bắt đầu dừng lại kể từ 23 giờ 59 ngày 20.3.2020. “Biện pháp này nhằm tránh gây khó khăn cho người dân Việt Nam cũng như người dân Campuchia bị cách ly sau thời gian sang Campuchia trở về nước”, theo công hàm của Campuchia.
Biện pháp trên không áp dụng đối với người Việt Nam và Campuchia mang hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu công vụ.
Đến sáng 19.3, theo tờ Khmer Times, Campuchia đã ghi nhận 37 trường hợp mắc Covid-19, với việc thêm 2 người tham dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia được kết luận dương tính với SARS-CoV-2. Tại Campuchia, có 8 người trở về từ sự kiện này được phát hiện mắc Covid-19.

Trắng đêm tổ chức cách ly tập trung người nhập cảnh ở cửa khẩu Mộc Bài

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.