Cảm động ngày cha con người Trung Quốc hết bệnh Covid-19, rời Bệnh viện Chợ Rẫy

12/02/2020 20:09 GMT+7

Hai cha con người Vũ Hán ( Trung Quốc ) nhiễm Covid-19 (nCoV) đã được Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị thành công.

Lúc 17 giờ 30 ngày 12.2, bệnh nhân Li Zing (66 tuổi) ở Vũ Hán, Trung Quốc đã được Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho xuất viện sau 22 ngày điều trị do nhiễm Covid-19 (nCoV).

Cha con người Trung Quốc hết lời cảm ơn vì được Việt Nam điều trị virus corona

“Chúng tôi rất may mắn khi được điều trị bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Việt Nam). Kế hoạch của tôi là sau khi kết thúc chuyến công tác tại Việt Nam, tôi đón ba mẹ qua, rồi đi chơi một vòng, sau đó trở về Vũ Hán để ăn tết. Tôi cứ nghĩ khi đó nếu trở về Vũ Hán, không biết cha tôi sẽ ra sao khi có quá nhiều bệnh lý nền nặng, lớn tuổi”, anh Li ZiChao (28 tuổi, con của bệnh nhân Li Zing) tâm sự trước lúc đón cha xuất viện.

Bệnh nhân Li Zing nắm chặt tay Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, gửi lời cảm ơn...

Ảnh: Duy Tính

"Bệnh viện Chợ Rẫy có đội ngũ y, bác sĩ giỏi, trang thiết bị tốt, phản ứng rất nhanh khi chúng tôi nhập viện. Khi quay về Trung Quốc, chắc chắn chúng tôi sẽ nhớ rất nhiều về Bệnh viện Chợ Rẫy, về Việt Nam và sẽ giới thiệu cho mọi người về Việt Nam", anh Li ZiChao nói.
Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS - TS Nguyễn Trường Sơn cũng đã có mặt khi bệnh nhân Li Zing ra viện. Ông Sơn chúc sức khỏe ông Li Zing, mong muốn tình cảm nhân dân 2 nước tiếp tục được vun đắp trong tình hữu nghị.

Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công dịch bệnh Covid-19 (nCoV) như thế nào?

Về phía ông Li Zing, ông liên tục gật đầu cảm ơn đến ngành y tế Việt Nam và Bệnh viện Chợ Rẫy đã cứu chữa cha con ông hết bệnh, đồng thời giúp đỡ cha con ông hết mình.
Đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM cũng có mặt, gởi lời cảm ơn đến Chính phủ Việt Nam, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tận tình cứu chữa cho hai công dân Trung Quốc thoát khỏi dịch bệnh Covid-19.

Gia đình người Trung Quốc đoàn tụ sau hơn 20 ngày bị cách ly điều trị Covid-19

Ảnh: Duy Tính

Truớc đó, ngày 4.2, anh Li ZiChao cũng đã âm tính với Covid-19 và được Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện sau 12 ngày điều trị.
Phía Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sở dĩ ông Li Zing phải điều trị Covid-19 lâu hơn vì ông có sức đề kháng yếu vì có nhiều bệnh nền.
Như vậy, sau hơn 20 ngày "cách ly" điều trị dịch bệnh Covid-19 (nCoV), gia đình ông Li Zing đoàn tụ bên nhau.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 13.1, ông Li Zing cùng vợ từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đến Hà Nội bằng máy bay, sau đó cũng di chuyển bằng máy bay đến Nha Trang (Khánh Hòa) vào ngày 17.1
Cùng ngày 17.1, người con trai Li ZiChao đang sống, làm việc tại Long An ra Nha Trang gặp cha mẹ. 4 ngày sau, cả gia đình di chuyển về TP.HCM bằng tàu lửa.
Ngày 17.1, người cha phát sốt. Ngày 20.1, người con phát sốt và trong ngày này cả gia đình đón taxi về Long An.
Ngày 22.1, hai cha con ông Li Zing đi khám tại Bệnh viện huyện Bình Chánh TP.HCM và được tư vấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám.
Khoảng 9 giờ ngày 22.1, hai cha con ông Li Zing nhập vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua khám lâm sàng và khai thác dịch tễ, các bác sĩ nghi bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ngay lập tức 2 bệnh nhân được chuyển cách ly nghiêm ngặt tại Khoa Bệnh nhiệt đới và điều trị theo đúng phác đồ Bộ Y tế ban hành.
Bệnh viện tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur, sau 6 giờ đã có kết quả xét nghiệm khẳng định hai cha con bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới. Riêng người vợ của ông Li Zing được cách ly tại Bệnh viện quận 11 và không bị Covid-19 (nCoV), đã xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.