Cảm động câu chuyện y, bác sĩ quyên tiền tặng bệnh nhân ung thư đang cách ly tập trung

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
13/05/2021 12:56 GMT+7

Giữa mùa dịch, các y, bác sĩ ở Trung tâm Y tế TP.Đông Hà (Quảng Trị) quyên tiền tặng cho những bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang phải cách ly tại đây…

Sáng 13.5, đại diện Trung tâm y tế TP.Đông Hà (Quảng Trị) đã vào khu cách ly tập trung Covid-19 tại Trung tâm TP.Đông Hà để tặng quà cho 7 bệnh nhân ung thư đang phải cách ly tập trung tại đây.

Những món quà nhỏ nhưng động viên kịp thời.

ẢNH: THANH LỘC

Theo bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế TP.Đông Hà, tất cả 7 bệnh nhân này đều từng điều trị ung thư tại Bệnh viện K (Hà Nội), khi trở về Quảng Trị đều phải vào khu cách ly tập trung tại trung tâm.
“Những người này vừa bệnh, vừa nghèo khó, rất cần sự hỗ trợ, động viên. Chính vì thế, dù những ngày qua công việc cũng chúng tôi rất căng thẳng khi vừa lo công tác chuyên môn, vừa lo cho khu cách ly, nhưng anh em vẫn "để ý" đến các bệnh nhân này. Chúng tôi đã phát động toàn đơn vị quyên góp, qua 2 ngày được tổng cộng 31,5 triệu đồng”, bác sĩ Dũng nói.
Cùng với sự “hỗ trợ” của Chi đoàn Chi đoàn Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, Chi đoàn Kho bạc Nhà nước và Chi đoàn Sở Tài chính, Trung tâm Y tế TP.Đông Hà đã có được 7 suất quà (mỗi suất là 5 triệu đồng tiền mặt và 1 hộp sữa) tặng cho 7 bệnh nhân ung thư ở khu cách ly.

Các bệnh nhân ung thư đang được cách ly, chăm sóc chu đáo

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Cũng theo bác sĩ Dũng, ngoài quan tâm về mặt vật chất, 7 bệnh nhân ung thư đang cách ly này cũng được quan tâm đặc biệt, thường xuyên được cán bộ y tế thăm khám, theo dõi sát sao.

KHẨN: Yêu cầu xem xét vi phạm phòng chống dịch Covid-19 của Giám đốc HACINCO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.