Cảm động câu chuyện Mẹ VNAH 95 tuổi cần mẫn may khẩu trang vải tặng người nghèo

Bích Ngân
Bích Ngân
24/03/2020 11:18 GMT+7

Ngày nào cũng vậy, Mẹ VNAH Ngô Thị Quýt (95 tuổi, ngụ phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM) đều dành ít thời gian cần mẫn từng đường may may quần áo tặng người nghèo. Trong mùa dịch Covid-19 , bà còn may khẩu trang vải làm từ thiện .

Trong những hoạt động cộng đồng mùa dịch Covid-19, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Gò Vấp (TP.HCM) đón nhận sự đóng góp rất đặc biệt. Mẹ VNAH Ngô Thị Quýt tham gia may khẩu trang vải tặng người nghèo...

30 năm may vá làm từ thiện

Ở tuổi 95, bà Quýt kể mình đã có gần 30 năm may vá làm từ thiện. Bà bảo chiếc bàn may cũng như một người bạn thân thiết vậy. Những nếp nhăn trên khuôn bà không che được thần thái lạc quan và nụ cười đầy nhân hậu.

Bà Quýt cẩn thận ướm thử chiếc khẩu trang vừa cắt, may xong

Ảnh: Bich Ngân

“Dẫu sao bà vẫn thấy mình may mắn vì có cơm ăn, áo mặc, có con cháu sẻ chia lúc về già. Chứ nhìn thấy ở ngoài kia nhiều người phải sống rày đây mai đó, cực lắm, lòng lại thấp thỏm không yên”, bà Quýt nói.
Bà bảo mình "không thể ngừng công việc may vá này được", vì với bà thú vui nho nhỏ lúc rảnh rỗi lại có thể giúp đỡ được rất nhiều người.
Sẵn có nghề may vá trong tay, đợt này, bà Quýt ngỏ ý tham gia hỗ trợ chị em trong Hội Liên hiệp phụ nữ quận Gò Vấp, cắt vải may khẩu trang, đóng góp cho cộng đồng trong lúc chống dịch Covid-19.

'Mẹ' Quýt đã may biết bao nhiêu tấm chăn, bộ quần áo cho trẻ em nghèo

Ảnh: Bích Ngân

Bà bảo: “Mỗi cái khẩu trang bà cắt chừng khoảng 5 - 10 phút là xong à, nếu thấy khỏe có thể cắt tới 70 cái/ngày đó con. Người ta có điều kiện thì góp tiền, còn mình góp công”.
Uống ngụm nước, bà Quýt nói thêm: “Bà may xong thì bên Hội Liên hiệp phụ nữ quận sẽ đến gom, đi tập kết cho người nào cần thì đến lấy, như vậy sẽ tránh được tình trạng cho đại trà, người ta lỡ đeo không vừa lại vứt lung tung, phí lắm con”.

“Có lẽ bà không thể ngừng yêu công việc may vá, đơn giản vì không chỉ là thú vui tinh thần, mà còn có thể giúp đỡ được rất nhiều người”

Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Quýt (95 tuổi, ngụ P.5, Q.Gò Vấp, TP,.HCM)             

Thấy mẹ vui nên cũng vui lây…

Anh Thủy, con thứ 7 của Mẹ Quýt, bảo: “Thấy mẹ tần tảo mấy chục năm may vá làm từ thiện, giờ lớn tuổi rồi mà vẫn không chịu nghỉ tay để cho con cháu chăm sóc, nên nhiều khi tôi thấy xót, bảo mẹ đừng may vá gì nữa. Lớn tuổi nên không tránh khỏi đau ốm lúc 'trái gió trở trời’. Thế mà bà nghỉ được mấy ngày khỏe lại là ngồi vào bàn may".

Mẹ Quýt tỉ mỉ với từng đường kim, mũi chỉ

Ảnh: Bích Ngân

"Khi nghe mẹ nói sẽ hỗ trợ Hội Liên hiệp phụ nữ quận Gò Vấp may khẩu trang làm từ thiện, tôi lo cho sức khỏe của bà, nên can ngăn mấy lượt. Nhưng mẹ vẫn một mực trấn an tôi, bảo để mẹ góp được chút công sức gì thì góp. Mẹ còn hứa 'chỉ phụ mọi người thôi', làm khi nào cảm thấy mệt sẽ nghỉ", anh Thủy nói.
Anh Thủy cũng bảo từ ngày mẹ "tham gia chống dịch Covid-19", thấy mẹ vui vẻ hơn hẳn, cả nhà vui lây. 
“Lúc còn trẻ, khỏe thì may được nhiều nhưng giờ già rồi sức yếu nên may ít hơn, mặc dù ít nhưng vẫn may đều tặng quần áo, chăn màn cho người ta có để dùng đó con”, bà Quýt nói như khoe với chúng tôi. 

Mẹ Quýt nâng niu chiếc khẩu trang mà mình vừa cắt, may xong trong vòng khoảng 5 phút

Ảnh: Bích Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.