Cầm đầu đường dây đánh bạc 'ngàn tỉ' qua M88 lãnh án 7 năm tù

19/05/2015 13:29 GMT+7

(TNO) Sau một tuần xét xử, ngày 19.5, TAND TP.HCM tuyên mức án thấp nhất là: 2 năm hưởng án treo và cao nhất là 7 năm tù đối với 59 bị cáo trong đường dây “tổ chức đánh bạc và đánh bạc” bằng hình thức cá độ trên trang web m88.com (M88).

(TNO) Sau một tuần xét xử, ngày 19.5, TAND TP.HCM tuyên mức án thấp nhất là: 2 năm hưởng án treo và cao nhất là 7 năm tù đối với 59 bị cáo trong đường dây “tổ chức đánh bạc và đánh bạc” bằng hình thức cá độ trên trang web m88.com (M88).

Đường dây đánh bạc qua M88 lãnh án cao nhất 7 năm tùCác bị cáo đứng nghe tuyên án
Đối với nhóm tội “tổ chức đánh bạc”, bị cáo Nguyễn Lê Sang (Nguyên Phó giám đốc Ban truyền thông và tiếp thị của một ngân hàng) và Cù Thị Thanh Hải (Nguyên Phó giám đốc Công ty News Plus) bị phạt 7 năm tù, Cù Huy Giáp (nhiếp ảnh tự do) và Phạm Thị Kim Loan (kinh doanh tự do) nhận mức án 5 năm tù; Nguyễn Văn Nam (Giám đốc Công ty XD-TM Đồng Thuận) 2 năm 6 tháng tù và Lê Văn Hải (lao động tự do) 2 năm 18 ngày tù.
Ngoài ra, các bị cáo còn bị phạt tiền từ 30 đến 50 triệu đồng.
Đối với 53 bị cáo còn lại bị truy tố về tội “đánh bạc”, tòa tuyên phạt mức án cao nhất là 4 năm tù; thấp nhất là 2 năm cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 4 năm, phạt tiền từ 5-30 triệu đồng.
Trong số các bị cáo phạm tội đánh bạc, bị cáo Đào Ngọc Quý (kỹ sư xây dựng), đã chi 8,8 tỉ đồng đánh bạc trên M88 và thua khoảng 6 tỉ đồng. Quý bị tòa tuyên mức án cao nhất trong nhóm tội này là 4 năm tù.
HĐXX nhận định, các bị cáo đã mở tài khoản cá nhân tại ngân hàng làm tài khoản đại diện cho M88 để nhận, chuyển và thanh toán tiền đánh bạc cho các con bạc thông qua phương thức giao dịch internet banking. Những người này sau đó mở tài khoản cá nhân hoặc huy động CMND của bạn bè, người thân để mở nhiều tài khoản giao cho M88 sử dụng, qua đó được trả công từ 21-43 triệu đồng.
Đối với 53 bị cáo trong nhóm tội “đánh bạc”, các bị cáo đã chuyển tiền tới tài khoản đại diện của M88 để đánh bạc, nên cần phải xử lý nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung cho toàn xã hội. Tại tòa, các bị cáo đều thần khẩn khai báo, gia đình tham gia cách mạng, có thành tích trong công tác nên tòa giảm nhẹ một phần hình phạt.
Đối với bị cáo Cù Thị Thanh Hải, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ có được đủ căn cứ kết luận Hải đã thu lợi bất chính 35.000 USD chứ số tiền này không phải tiền dịch thuật, cước điện thoại, tiền cá nhân như bị cáo Hải khai trước tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.