Cấm cứ cấm, câu cứ câu

10/04/2015 19:46 GMT+7

(TNO) Bất chấp lệnh cấm của cơ quan chức năng, ở nhiều tuyến kênh trên địa bàn TP.HCM, nhiều người vẫn thản nhiên buông cần câu cá.

(TNO) Bất chấp lệnh cấm của cơ quan chức năng, ở nhiều tuyến kênh trên địa bàn TP.HCM, nhiều người vẫn thản nhiên buông cần câu cá.

Bất chấp lệnh cấm, nhiêu người vẫn thản nhiên câu cá cạnh bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè
Bất chấp lệnh cấm, nhiêu người vẫn thản nhiên câu cá cạnh bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, trên các tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa dọc theo hai bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (thuộc các quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình), mặc dù có rất nhiều biển cấm đánh bắt cá, nhưng hằng ngày vẫn có cả trăm người ung dung thả cần câu.
Ông Đào Văn Át, một người câu cá bên bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, cho biết: “Tôi ra đây câu cá chủ yếu giải trí, câu được cá thì thả xuống thôi. Mặc dù biết ở đây có bảng cấm nhưng mà giờ không câu ở đây thì không biết đi đâu câu bây giờ. Mấy dòng kênh trong thành phố thì người ta cấm câu hết rồi, nếu ra ngoại thành thì phải đi mấy chục cây số mới có chỗ mà câu”.
Theo quan sát của chúng tôi, bên cạnh những người đến bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để câu cá giải trí thì vẫn có rất nhiều người mang theo thùng, lưới để đựng cá câu được mang về.
Anh Hoàng Văn Phong (ngụ quận 1), cho biết: “Ở đây cấm thì cấm vậy thôi chứ ngày nào người ta cũng câu đông lắm. Cần câu giăng dọc theo bờ kênh không biết bao nhiêu mà đếm. Có người một ngày câu được mấy kí cá mang về nhà”.
Một số hình ảnh PV Thanh Niên Online ghi nhận được trong ngày 10.4:
Nhiều người đứng ở các cây cầu để câu cá
Rất nhiều cá bị những “cần thủ” này bắt mỗi ngày
Nhiều người mang túi lưới đựng cá mang về
Câu cá ngay bên cạnh bảng cấm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.