Cấm bay 12 tháng nữ công an chửi mắng, đạp vào người nhân viên hàng không

Mai Hà
Mai Hà
24/08/2019 10:35 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam hôm nay, 24.8, vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với bà Lê Thị Hiền , cán bộ công an quận Đống Đa (Hà Nội) do hành vi xúc phạm, mạt sát, thậm chí đạp nhân viên an ninh hàng không.

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, bà Lê Thị Hiền sẽ bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không từ ngày 27.8 đến 26.8.2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo từ 27.8.2020 đến 26.8.2021.

Nữ cán bộ công an mạt sát người, “đại náo” sân bay Tân Sơn Nhất

Bà Lê Thị Hiền bị cấm bay do có hành vi vi phạm kỷ luật, trật tự, gây rối tại cảng hàng không, sân bay như to tiếng, không hợp tác, có lời lẽ thô tục xúc phạm, mạt sát, dùng tay nắm tóc, dùng chân đạp vào người nhân viên an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ.
Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn nêu trên.

Nữ cán bộ công an chửi nhân viên an ninh sân bay

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc.
Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Nữ cán bộ công an mạt sát nhân viên quầy check-in vì hành lý quá cân

Trước đó, trưa 23.8, Cảng vụ hàng không miền Nam có báo cáo về vụ việc và đề xuất Cục Hàng không Việt Nam, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam хеm xét ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không (cấm bay) với hành khách Lê Thị Hiền, làm cơ sở răn đe cho các hành khách khác trong những trường hợp tương tự.
Như Thanh Niên đưa tin, thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho, biết khoảng 13 giờ 35 ngày 11.8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng hành khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội.
Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay. Khi không được đồng ý, bà Hiền đã tỏ thái độ bức xúc và lớn tiếng, có lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, sau đó bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng bay đã giải quyết cho hành khách này đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển đến bộ phận an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng.
Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền lại tiếp tục to tiếng, gây mất an ninh trật tự công cộng.
An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo quy định.
Ngày 23.8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đơn vị đã ban hành quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với đại úy Lê Thị Hiền để kiểm điểm, làm rõ vụ việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.