Cải trang 'ăn xin' ở Hội An, người nhà của Phan Văn Anh Vũ bị phạt tiền

Hữu Trà
Hữu Trà
05/05/2020 21:25 GMT+7

UBND TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 5 người, trong đó có thân nhân và vợ của Phan Văn Anh Vũ , số tiền 67,5 triệu đồng vì cải trang làm người ăn xin ở Hội An.

Ngày 5.5, UBND TP.Hội An cho biết ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch phụ trách UBND TP.Hội An, đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với: Phan Anh Hạnh Trinh (36 tuổi), Trần Thị Minh Thảo (43 tuổi), Nguyễn Anh Thành Tâm (38 tuổi), Trần Thị Hoa (37 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền - vợ của bị án Phan Văn Anh Vũ (42 tuổi, cùng trú tại Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vì đã có hành vi “cung cấp nội dung thông tin sai sự thật”, vi phạm điểm a, khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định, về “Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện”.

UBND TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 5 người cải trang làm người ăn xin ở Hội An số tiền 67,5 triệu đồng

ẢNH: K.X

Cũng theo UBND TP.Hội An, mức xử phạt đối với bà Phan Anh Hạnh Trinh, Nguyễn Anh Thành Tâm mỗi người 15 triệu đồng; Trần Thị Minh Thảo, Trần Thị Hoa và Nguyễn Thị Thu Hiền mỗi người 12,5 triệu đồng.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 31.3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 4 người trong bộ dạng rách rưới, đầu đội nón cời, mặc trang phục của người ăn xin, ngồi xin tiền người qua đường giữa một ngã ba ở phố cổ Hội An.
Nhóm người này ngồi cách xa nhau khoảng 1 m, liên tục chìa tay ra mọi hướng xin tiền. Kế đó, có hai thanh niên cầm tiền đi qua, đi lại rồi phát cho từng người. Rất dễ nhận ra đây là một cảnh dàn dựng để quay clip bởi người ăn xin được yêu cầu "từ từ, làm lại làm lại" để người bố thí vừa phát tiền vừa dùng điện thoại ghi lại
Cơ quan công an vào cuộc và xác định một số người là người thân của bị án Phan Văn Anh Vũ, trong đó có bà Nguyễn Thị Thu Hiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.