Cách tất cả chức vụ trong Đảng của Chủ tịch xã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả

07/11/2017 19:12 GMT+7

Một chủ tịch xã ở Đắk Nông bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng do nhiều sai phạm, trong đó có việc sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Ngày 7.11, tin từ Huyện ủy Đắk R’lấp (Đắk Nông) cho biết cơ quan này đã ban hành quyết định về thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Xuân Quý, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Bí thư chi bộ cơ quan thuộc Đảng bộ xã Đắk Sin, với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.
Theo quyết định, lý do thi hành kỷ luật đối với ông Quý là trong quá trình công tác, ông Quý đã không trung thực trong việc kê khai lý lịch bản thân, vi phạm Điều 13 của Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1.11.2011 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng về những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, đôn đốc cấp dưới dẫn đến việc bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng đối tượng, làm thất lạc 3 giấy chứng nhận của 3 hộ gia đình, làm phát sinh đơn thư tố cáo vượt cấp phức tạp.
Ngoài ra, ông Quý còn sử dụng 2 bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để lập hồ sơ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, để được quy hoạch, bổ nhiệm, ứng cử, bầu cử vào các chức vụ trong Đảng, chính quyền xã Đắk Sin.
Trước đó, tại H.Đắk R’lấp cũng xảy ra trường hợp cán bộ chức vụ tương tự bị kỷ luật cách chức.
Vào tháng 5.2017, ông Mai Xuân Sáng, Huyện ủy viên, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành, bị kỷ luật với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng do không trung thực kê khai trình độ học vấn trong hồ sơ cán bộ công chức và hồ sơ đảng viên.
Ông Sáng chưa học xong chương trình lớp 12, không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT nhưng đã sử dụng bằng tốt nghiệp THPT (hệ bổ túc) giả để được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và được quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý, bầu vào cấp ủy Đảng của xã, huyện.
Tháng 7.2017, ông Sáng bị kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND xã Kiến Thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.