Cách ly y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư

05/05/2021 14:13 GMT+7

Ông Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, đã quyết định cách ly y tế bệnh viện từ 8 giờ sáng nay . Các ca bệnh từng đến bệnh viện khám trong 15 ngày qua sẽ được thông báo để truy vết.

Chiều nay, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đang dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra việc phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.
Cụ thể, trước tình hình căng thẳng tại bệnh viện có liên quan đến một bác sĩ được phát hiện mắc Covid-19, sáng 5.5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đã có văn bản thông báo kết luận của giám đốc bệnh viện, yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, người lao động, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở.
Tạm ngưng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở. Bệnh viện quyết định đóng cửa từ 8 giờ sáng nay.

Phát hiện thêm 14 ca Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Các khoa Khám bệnh, Khám bệnh theo yêu cầu, Nhi… thông báo cho bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để khám và lĩnh thuốc.
Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ 5.5 đến khi có thông báo mới.
Các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị Covid-19.
Những người từng đến bệnh viện khám, điều trị trong 15 ngày qua sẽ được thông báo để truy vết.
Tình hình tại bệnh viện này có vẻ rất phức tạp, với nhiều ca nghi nhiễm mới đã được xác định.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, hiện ông đang họp với Hà Nội về các biện pháp chống dịch và sẽ thông tin cho công chúng sau khi cuộc họp kết thúc.
CDC Hà Nội cho hay, sáng nay đã tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ của thành phố để tăng cường các biện pháp chống dịch, phối hợp với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư trong những việc cần thiết. Do đây là bệnh viện điều trị Covid-19 tuyến đầu, nên các quyết định sẽ do giám đốc bệnh viện và cơ quan quản lý là Cục Khám chữa bệnh quyết định.
Như vậy, sau Bạch Mai, lại một bệnh viện tuyến đầu nữa phải phong tỏa vì Covid-19. Trong các lần bùng phát dịch của Việt Nam, đều có các bệnh viện liên quan, vì các bệnh nhân khi ốm sốt thường tìm đến bệnh viện. 

Hà Nội phát hiện bệnh nhân Covid-19 từng đi bar Tạ Hiện, du lịch Sa Pa

Chiều 4.5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết trong khi cuộc họp đang diễn ra, bà nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư về việc trên địa bàn xuất hiện một ca Covid-19 mới sinh sống tại Q.Ba Đình.
Đó là một bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, có lịch sử đi hát karaoke tại Moonlight Club (địa chỉ ở 54 Chùa Láng, Q.Đống Đa, Hà Nội) hôm 28.4. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.